Ông Biden nói với Verkhovna Rada: "cả thế giới" đang dõi theo các bạn

© Sputnik / Mikhail Palinchak / Chuyển đến kho ảnhJoe Biden và Pyotr Poroshenko
Joe Biden và Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát biểu trước Verkhovna Rada Ukraine, - kênh 112 Ukraine cho biết.

"Các bạn đang đứng trước một cơ hội lịch sử, các bạn sẽ được ghi nhớ, là quốc hội đi vào lịch sử, thiết lập trụ cột tự do mới, quốc hội mà người dân Ukraine mong muốn và chờ đợi," — ông Biden tuyên bố trước các nghị sĩ Ukraine.

Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng, chăm chú theo dõi Rada là "cả thế giới", tất cả những ai ủng hộ Ukraine trong các cuộc chiến chống sức ép của Nga và "ung nhọt tham nhũng."

"Cả hai cuộc chiến mà các bạn đang thực hiện nhận được sự ủng hộ của nước Mỹ và nhân dân Mỹ trong đó có gần 1 triệu người Mỹ gốc Ukraine, của các nước châu Âu, các nước láng giềng quan tâm đến sự thành công của nền dân chủ Ukraine. Nhân dân các bạn là những người yêu chuộng tự do thế giới. Tất cả đều đang dõi theo các bạn. Nếu các bạn không thực hiện được điều đó, nếu thử nghiệm này thất bại," — ông Biden cho biết.

Ông Biden khẳng định, Washington sẽ tiếp tục gây áp lực với Moskva để xúc tiến thực hiện thỏa thuận Minsk. Ông tin tưởng rằng, trong cuộc bầu cử tự do ở Donbass người dân địa phương sẽ ủng hộ Kiev chứ không phải Moskva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала