Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ đang gắng chơi con bài tôn giáo ở Syria

© Sputnik / Valeriy MelnikovCư dân của một ngôi làng ở tỉnh Al-Hasaka, phía đông bắc Syria đang cầu nguyện tại nhà thờ Thánh George đã bị chiến binh Daesh phá hủy
Cư dân của một ngôi làng ở tỉnh Al-Hasaka, phía đông bắc Syria đang cầu nguyện tại nhà thờ Thánh George đã bị chiến binh Daesh phá hủy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang cố chơi quân bài tôn giáo ở Syria khi tuyên bố rằng ông Bashar Assad không được đại đa số người Sunni chấp nhận.

Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Ý.

"Những lời cảnh báo thường xuyên mà chúng ta đang nghe thấy, bao gồm cả từ các đối tác Mỹ của chúng ta, rằng đại đa số người dân Syria là người Sunni và họ không chấp nhận ông Assad như một đại diện của chế độ thuộc cộng đồng thiểu số, có vẻ nặng mùi của những nỗ lực không mấy trung thực nhằm gắng chơi quân bài tôn giáo trong cuộc xung đột Syria",- ông Lavrov nói.

Đòi hỏi xác định thời hạn ông Asad phải ra đi, theo ông Lavrov, là việc trái với luật pháp quốc tế. "Bây giờ các đối tác bảo đảm việc huy động đầy đủ tiềm lực chống khủng bố bằng việc ông Bashar Asad phải ra đi. Có điều khác biệt: họ đã không còn đòi hỏi việc ông ta biến mất ngay trong một giây, mà cho phép việc ông ta tham gia vào  tiến trình chính trị chuyển tiếp, nhưng nhất định muốn thấy một ngày cụ thể nào đó, thời hạn mà khi kết thúc ông ta sẽ thôi không thực hiện quyền hạn của mình. Tổng thống Nga đã không chỉ một lần phản ứng với những ý tưởng này, chúng tôi tin rằng cách tiếp cận như vậy là nhân tạo và trái với luật pháp quốc tế, với các nguyên tắc dân chủ",- ông Lavrov tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала