Ở Bộ Ngoại giao kể về lời xin lỗi của ông Putin với ông Erdogan

© AFP 2023 / Alexander NemenovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng Tổng thống Vladimir Putin, trước khi xảy ra vụ máy bay ném bom Su-24 bị bắn hạ trên bầu trời Syria, đã từng đích thân xin lỗi lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vì việc máy bay Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông báo này được đưa ra hôm nay, thứ Tư, ngày 9 tháng 12, RIA Novosti đưa tin.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ giải thích nào khác (cho sự cố với chiếc máy bay bị bắn rơi — "Lenta.ru"), ngoài mong muốn hoặc để phá vỡ những nỗ lực chống khủng bố và làm cho chúng kém hiệu quả, hoặc để buộc Nga ngừng hoạt động trong không phận Syria, hoặc là, có thể, thậm chí để làm gián đoạn quá trình chính trị, mà hiện giờ đang dự kiến trên cơ sở thoả thuận Vienna",- Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

Máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị các tiêm kích cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24 tháng 11. Ankara tuyên bố rằng hai máy bay Su-24 không rõ thuộc sở hữu quốc gia nào đã tiến đến gần biên giới của vùng trời Thổ Nhĩ Kỳ. Theo tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ, các phi công đã được cảnh báo 10 lần trong vòng  năm phút qua kênh liên lạc khẩn cấp.

Các máy bay đã ở trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ 17 giây, sau đó một chiếc Su-24 đã rời khỏi đó, còn chiếc thứ hai bị một tên lửa "không đối không" bắn hạ. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc xảy ra là một "cú đâm sau lưng" từ những kẻ đồng lõa của bọn khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала