Ông Putin mời chuyên gia Anh tham gia giải mã hộp đen của máy bay Su-24

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnh"Hộp đen" tự động ghi thông số từ chiếc máy bay Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi
Hộp đen tự động ghi thông số từ chiếc máy bay Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron.

Chủ đề của cuộc nói chuyện là tình hình ở Trung Đông, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và vụ máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Ông Cameron đã bày tỏ lời chia buồn của mình với sự cố máy bay bị bắn rơi. Nhà lãnh đạo Nga, về phần mình, đã gửi đến các chuyên gia Anh lời mời tham gia vào việc giải mã dữ liệu của các máy ghi âm chuyến bay.

"Ông David Cameron đã bày tỏ lời chia buồn liên quan đến sự cố máy bay quân sự của Nga bị bắn hạ ở Syria. Tổng thống Vladimir Putin đã mời các chuyên gia Anh tham gia việc giải mã các dữ liệu của máy ghi âm chuyến bay từ chiếc Su-24 bị bắn rơi",- tuyên bố nêu rõ.

Lãnh đạo hai nước dành sự chú ý đặc biệt cho các vấn đề bảo đảm an ninh trong khu vực.

"Hai bên ghi nhận việc Nga và Vương quốc Anh có cách tiếp cận giống nhau đối với mối đe dọa  từ ISIL và các nhóm khủng bố khác đang hoạt động trong khu vực. Trong ngữ cảnh này, những vấn đề thiết lập hợp tác song phương theo đường các cấu trúc nhà nước khác nhau đã được thảo luận",- cơ quan báo chí của Tổng thống Nga đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала