Ở Nga không chỉ giỏi làm vũ khí

© Flickr / IAEA ImagebankNhà máy điện hạt nhân
Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những khả năng vô hạn của vũ khí Nga đã không ít dịp thuyết phục toàn thế giới.

Thế nhưng đó cũng không phải là sản phẩm công nghệ cao duy nhất có thể được làm ra ở nước Nga. Những cỗ máy cái, những bộ thiết bị y tế và vật liệu xây dựng độc đáo, công nghệ nuôi trồng thực vật  và các chương trình giáo dục, tất cả các sản phẩm tiêu biểu này sẽ được trưng bày tại "EXPO-RUSSIA VIETNAM 2015" — là cuộc Triển lãm công nghiệp Nga-Việt đầu tiên, mở cửa những ngày 14-16 tháng Chạp tại thủ đô Hà Nội.

Rào cản đáng tin cậy cho những tia lửa phun ra ngẫu nhiên - Sputnik Việt Nam
Rào cản đáng tin cậy cho những tia lửa phun ra ngẫu nhiên
Mang các hiện vật sản phẩm công nghiệp Nga sang giới thiệu tại Việt Nam là phần đóng góp của gần 120 cơ sở từ những khu vực khác nhau của đất nước rộng lớn, từ Matxcơva và Saint-Peterburg, từ Samara và Chelyabinsk, từ Kaluga và Belgorod, từ vùng Altay và nước Cộng hòa Tatarstan, rồi Rosrov-na-Donu và Bashkirya, Ulyanovsk và Voronezh, Tomsk và Penza…    

Song hành với Triển lãm còn sẽ tổ chức Diễn đàn kinh doanh Nga-Việt, với đề tài trọng tâm là quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những điều kiện mới, khi mà từ năm 2016 sẽ bắt đầu triển khai công việc của Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU hoặc EEU). Diễn đàn này sẽ qui tụ khoảng 200 đại diện doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ từ nước Nga. Bên cạnh Diễn đàn, sẽ xúc tiến nhiều bàn tròn chuyên đề cùng với các Bộ ngành hữu quan như Bộ Công-Thương, Giao thông-vận tải, Nông nghiệp, Y tế, Giáo dục và đào tạo… của nước Việt Nam chủ nhà.

Chủ trì tổ chức Triển lãm công nghiệp "EXPO-RUSSIA VIETNAM 2015" là hãng «Zarubezh-Expo», đã có 15 năm kinh nghiệm trong công tác giới thiệu các doanh nghiệp Nga ra nước ngoài. Mỗi dịp Triển lãm như vậy đều là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến ra chinh phục những thị trường mới và phát triển thương mại liên vùng. Tại các Triển lãm do hãng Nga tổ chức luôn ghi dấu ấn bằng số lượng lớn các Biên bản ghi nhớ dự định kết nối kinh doanh, mà sau đó nhanh chóng trở thành các hợp đồng, — như ông David Vartanov lãnh đạo  hãng «Zarubezh-Expo» cho biết.

"Chúng tôi làm việc rất nhiều để thu hút giới kinh doanh của nước chủ nhà tới  dự Triển lãm, vì vậy đã đạt kết quả khả quan. Mỗi cuộc Triển lãm được chúng tôi dày công chuẩn bị khoảng năm rưỡi. Chúng tôi đã tích cực làm việc cả với  Đại sứ quán và Đại diện Thương mại  Nga tại Việt Nam, cả với các cựu sinh viên Việt Nam tốt nghiệp đại học Nga để mang đến giới thiệu ở nước bạn đúng những thứ mà người Việt Nam quan tâm, để giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ của họ một cách chính xác hữu ích. Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của Triển lãm. Người Việt Nam rất quí trọng mọi sự khởi đầu từ phía Nga, cánh cửa của nước bạn luôn rộng mở dành cho chúng ta, và theo tôi, thị trường Việt Nam sở hữu những tiềm năng vô cùng to lớn".

Ngay sau khi hoàn thành cuộc Triển lãm lần I tại Việt Nam, các chuyên viên  của hãng «Zarubezh-Expo» sẽ bắt tay chuẩn bị Triển lãm lần II.

Còn trên trang web của đài "Sputnik" sẽ giới thiệu với các bạn một số doanh nghiệp Nga mang sản phẩm của họ đến Hà Nội trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала