Hổ trắng - albino thứ ba đang hấp hối ở vườn thú Yalta

© AP Photo / Alexander PolegenkoNhững chú hổ con Bengal nằm dưới chăn ở sở thú Yalta
Những chú hổ con Bengal nằm dưới chăn ở sở thú Yalta - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chú hổ con-albino thứ ba đang hấp hối ở vườn thú mang tên “Skazka” (Cổ tích) của thành phố Yalta, những người anh của nó đã chết trong thời gian thành phố bị phong tỏa năng lượng.

Theo người chủ sở hữu vườn thú Oleg Zubkov, chú hổ bé nhỏ này chắc là khó bề qua khỏi.

"Hổ con thứ ba cũng vậy, chắc là nó sẽ chết, nó đã bắt đầu bị những cơn co giật",- RIA Novosti dẫn lời giám đốc sở thú.

Ông Zubkov tuyên bố rằng ông sẽ đóng cửa vườn thú "Skazka" và công viên — safari "Taigan" như một động thái phản đối những hành động của Văn phòng công tố viên Crưm. Sau cái chết của hổ con, ông khẳng định rằng những con vật này đã chết vì bị giảm thân nhiệt. Vì tình trạng bán đảo bị cắt điện, vườn thú không được sưởi ấm — theo ông Zubkov, vườn thú không có một máy phát điện đủ mạnh.

Thế nhưng sau đó người ta đã phát hiện một trong những con hổ đã chết vì bệnh đường ruột chứ không phải vì lạnh. Ở Viện Kiểm sát Crưm cho rằng đây là bằng chứng về việc vườn thú không có khả năng bảo đảm những điều kiện sống bình thường cho động vật. Lãnh đạo cơ quan  Natalia Poklonskaya lưu ý rằng chính những chủ nhân của các con vật phải quan tâm lo lắng về sự yên ổn của chúng chứ không phải chính quyền nước cộng hòa. Sau đó còn có tin những vật nuôi ở đây không phải là nạn nhân duy nhất  của ông Zubkov: theo dữ liệu của Viện Kiểm sát, ông này đã đánh một nhân viên của vườn thú.

Đáp lại việc này, ông Zubkov đã quyết định hành động phản đối vô thời hạn: đóng cửa cả hai công viên và tuyên bố sẵn sàng xem xét đề nghị chuyển đến khu vực khác của Nga hay thậm chí đến một nước khác. Ông nói thêm rằng ông sẽ cố gắng đạt được việc từ chức của bà Poklonskaya.

Dù thế nào đi nữa, số phận của những động vật đang sinh sống ở vườn thú Zubkov không biết sẽ ra sao. Đại diện của sở thú "Bars" ở thành phố Ufa đã thông báo rằng họ sẵn sàng nhận chúng về nuôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала