Chiếu sáng rực rỡ và sơn màu chất lượng: Việt Nam làm quen với sản phẩm đổi mới của Nga

© Sputnik / Mihail MokrushinNgười Mẹ Tổ quốc ở Volgograd
Người Mẹ Tổ quốc ở Volgograd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển lãm công nghiệp đầu tiên "EXPO-RUSSIA VIETNAM 2015" sẽ diễn ra tại Hà Nội trong những ngày 14-16 tháng 12, thu hút gần 120 doanh nghiệp đến từ nhiều vùng khác nhau của LB Nga.

Được biết, Cộng hòa Tatarstan nằm ở trung lưu dòng Volga là một trong những chủ thể rất tích cực chuẩn bị cho hoạt động, đưa tới triển lãm cả các gương mặt đại diện kinh doanh vừa và nhỏ. Chúng tôi xin được giới thiệu một số doanh nghiệp của CH Tatarstan đến Hà Nội lần này.

Rào cản đáng tin cậy cho những tia lửa phun ra ngẫu nhiên - Sputnik Việt Nam
Rào cản đáng tin cậy cho những tia lửa phun ra ngẫu nhiên
Thế giới hiện đại ngày nay là thế giới ánh sáng. Một phần tám bóng đèn LED trên thị trường Nga hiện nay được sản xuất tại doanh nghiệp Ledel VED của Tatarstan. Ở Nga, sản phẩm của Ledel đang rọi sáng đường phố, chiếu sáng các nhà máy công nghiệp, sân bay, văn phòng, trường học, tỏa sáng tổ hợp điêu khắc Người Mẹ Tổ quốc ở Volgograd, di tích Nhà thờ Thánh Basil trên Quảng trường Đỏ Moskva. Đèn LED Tatarstan đã phục vụ có chất lượng cho Thế vận hội Olympic mùa Đông ở Sochi, Thế vận hội sinh viên (Universiade) tại Kazan. Không nơi nào trên thế giới, đèn LED có thể phủ sáng chặng dài mặt đường nhựa như trên các tuyến quốc lộ đi qua ngoại ô Moskva — đó cũng là thành tích đáng tự hào của Ledel.

Cơ sở chúng tôi sở hữu một đội ngũ chuyên môn rất giỏi và vững vàng, — ông Rinat Yuxupov, đại diện doanh nghiệp đèn LED Tartarstan giải thích về sự thành công.


"Toàn bộ sản phẩm của chúng tôi đều là nghiên cứu tự chế, từ các mạch dẫn cho tới thiết kế. Chúng tôi không chỉ sản xuất các loại đèn đường, đèn công nghiệp, văn phòng, đèn chiếu kiến trúc mà còn lập các hệ thống điều khiển chiếu sáng thông minh. Chúng tôi phục vụ nhu cầu trong khắp thị trường Nga, cung cấp sản phẩm tới các nước SNG và Baltic, ký hợp đồng với Cộng hòa Séc, Đức, Thụy Điển, UAE, Hàn Quốc. Kể từ năm nay, chúng tôi đang đẩy mạnh hoạt động ở châu Á — Thái Bình Dương. Chúng tôi đã có đối tác làm ăn tại Hàn Quốc và hy vọng các sản phẩm của Ledel sẽ được biết đến tại Việt Nam. Tôi tin rằng, Ledel sẽ được quan tâm bởi chất lượng cao và giá cả phù hợp. Ngoài ra, không có mấy nhà sản xuất cung cấp thời hạn bảo hành chất lượng 5 năm như chúng tôi."


Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Ở Nga không chỉ giỏi làm vũ khí
Một công ty khác của Tatarstan đáng được nhắc đến đã được gây dựng bởi hai người phụ nữ — một tiến sĩ và một tiến sĩ khoa học kỹ thuật. Năm ngoái, cơ sở được công nhận là một trong 50 doanh nghiệp "Xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương" do phụ nữ lãnh đạo. "Radar" là công ty tư nhân nhỏ đổi mới sở hữu các bằng sáng chế, chuyên sản xuất thiết bị phun sơn bột hơn 20 năm qua. Sơn bột đang ngày càng phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Công nghệ phun sơn bột không còn lạ lẫm và hiện có rất nhiều nhà sản xuất loại sơn này, — bà Radmila Belavina, một đồng sáng lập viên và Giám đốc điều hành của công ty "Radar" cho biết.


"Nhưng trên thế giới chủ yếu sản xuất các thiết bị sơn kích thước lớn. Còn sản phẩm của chúng tôi là những máy phun nhỏ, có thể sử dụng ở nơi sản xuất hay nhà riêng. Chúng có chất lượng đáng tin cậy, thuận tiện sử dụng, có thể tháo rời và thay thế. Một thực tế chứng tỏ độ tin cậy là thỉnh thoảng người sử dụng vẫn mang những chiếc máy phun đầu tiên mà chúng tôi làm ra cách đây 20 năm tới sửa chữa thay thế. Chúng tôi cũng không ngừng cải thiện cấu trúc thiết bị, nỗ lực khai thác những yếu tố sáng chế mới trong lĩnh vực này. Chúng tôi xuất khẩu thiết bị phun sơn tới 32 nước ở châu Âu và châu Á. Gần đây, các sản phẩm của chúng tôi đã được giới thiệu tại Việt Nam và gây ấn tượng tốt. Chúng tôi nghĩ rằng, cuộc triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy các mối liên lạc thường xuyên của chúng tôi với đất nước này."


Radio "Sputnik" chúc các doanh nghiệp tham gia triển lãm "EXPO-RUSSIA VIETNAM 2015" thu được nhiều kết quả thiết thực, hy vọng các sản phẩm công nghiệp hiện đại của Nga sẽ tìm thấy vị trí xứng đáng trên thị trường Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала