Ý tưởng của McCain về chống Daesh sẽ biến thành cuộc chiến tranh cho nước Mỹ

© AP Photo / Matt YorkJohn McCain
John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đề xuất của các đại biểu đảng Cộng hòa Mỹ John McCain và Lindsey Graham về hành động của Washington ở Syria – với tên gọi là "chiến lược nhất quán" để tiêu diệt Daesh - không tương hợp với tình hình thực tế.

 Ý tưởng như vậy chỉ đẩy Hoa Kỳ lún sâu vào cuộc chiến tranh nghiêm trọng hơn và đối đầu quân sự với Nga, — đó là nhận định trên tờ The American Conservative. Theo quan điểm của tác giả bài viết, ý tưởng của McCain và Graham  nhắm vào “mối đe dọa” theo họ là quân đội của Chính phủ Bashar Assad, kiềm chế bọn kẻ khủng bố trên mặt đất và cả những ai  ủng hộ vị Tổng thống hợp pháp của Syria.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ soạn dự luật về sử dụng lực lượng quân sự chống Daesh
Nhân danh bảo vệ các đồng minh của Hoa Kỳ, mà theo nhận xét của tác giả bài viết "đã tự chứng tỏ là vô dụng", McCain và Graham đề nghị Washington mạo hiểm đi tới chiến tranh công nhiên với Nga. Che giấu dưới lời hô hào buộc Nga phải  “tốn phí thực tế” có thể nghĩa là nhắm tới khả năng tấn công vào máy bay của Không lực Nga bố trí ở  Syria. (Xét tình hình hiện nay ở Syria, ý định đó quả thực là điên rồ. Khó có thể nghĩ ra cái gì ngông cuồng hơn, — quan sát viên Sputnik đánh giá).

Bài viết  cũng chỉ trích ý kiến của đảng viên Cộng hòa đề nghị Lầu Năm Góc phái quân Mỹ tiến hành chiến dịch trên bộ tại Syria. "Những hành động như vậy sẽ biến các binh sĩ Mỹ thành tấm bia sống để ngắm bắn, còn hàng ngũ cực đoan thánh chiến sẽ chỉ bổ sung những chiến binh mới. Nếu chúng ta muốn Hoa Kỳ mắc kẹt trong một chiến dịch mặt đất lâu dài nữa ở Trung Đông, thì cứ việc nghe theo McCain và Graham”, — tác giả bài viết trên The American Conservative kết luận mỉa mai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала