Ông Lavrov: Việc hình thành mặt trận thống nhất chống khủng bố là có thể

© Sputnik / Eugene OdinokovSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva tin tưởng rằng việc thành lập một mặt trận thống nhất chống khủng bố là nhiệm vụ hoàn toàn có thể đạt được, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết trong thư trả lời phỏng vấn với RIA Novosti.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Nga phải đối mặt với sự miễn cưỡng của phương Tây trong đối thoại về cuộc chiến chống IS
“Nga đã ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về cuộc chiến chống ISIS (tiếng Ả Rập là DAESH, bị cấm hoạt động ở Nga) và các nhóm khủng bố khác ở Iraq và Syria, do Paris soạn thảo cùng một số sửa đổi của chúng tôi. Đồng thời chúng tôi vẫn xuất phát từ quan điểm không có gì thay thế việc hình thành một liên minh chống khủng bố  rộng lớn trên cơ sở vững chắc của luật pháp quốc tế và dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc. Chúng tôi tiếp tục tích cực thúc đẩy dự thảo nghị quyết tương ứng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã được Nga chuẩn bị vào cuối tháng Chín vừa qua”,- ông tuyên bố.

“Những đồng tác giả của chúng tôi là người Mỹ, họ đã cùng chúng tôi hoàn thiện dự thảo và tính đến diễn biến của tình hình. Chúng tôi tin rằng việc tạo ra một mặt trận thống nhất chống khủng bố là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi. Để làm điều này, cần đặt sang một bên những bất đồng và tham vọng, từ bỏ việc thực hành “những tiêu chuẩn kép” cũng như nỗ lực sử dụng những kẻ khủng bố trong các trò chơi địa chính trị”,- ngoại trưởng Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала