"Mặt trận quốc gia" của Marine Le Pen thất bại trong bầu cử khu vực vòng hai tại Pháp

© AP Photo / Claude ParisMarine Le Pen
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đảng "Mặt trận quốc gia" của Marine Le Pen đã bị đánh bại ở vòng hai của cuộc bầu cử khu vực tại Pháp.

Theo Viện nghiên cứu Ifop-Fudicial, đảng này không đạt được ưu thế trong tất cả các vùng của đất nước, RIA Novosti đưa tin.

Đặc biệt, theo thông tin ban đầu, bà Le Pen đã thua Xavier Bertrand, đại diện đảng "Cộng hòa" của ông Nicolas Sarkozy ở khu vực phía bắc Nord-Pas-de-Calais-Picardy với tỷ số phiếu 42,4% so với 57,6%. Cháu gái của bà là Marion Maréchal-Le Pen thua thị trưởng Nice là Christian Estrosi ở Provence-Alpes-Cote d'Azur với kết quả 45,5% số phiếu so với 53,5%. Bộ Nội vụ Pháp sẽ công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử.

Nói chung, đảng "Cộng hòa" đã giành phần thắng ít nhất tại năm trong số mười ba khu vực của thủ đô nước Pháp, Đảng Xã hội cầm quyền ít nhất chiếm đan số phiếu tại năm khu vực.

Sau khi công bố số liệu sơ bộ, lãnh đạo "Mặt trận quốc gia" Marine Le Pen kêu gọi công dân tham gia cuộc đấu tranh cho "Nước Pháp vĩnh viễn" và tuyên bố rằng không có gì có thể ngăn được đảng của bà. "Không có gì có thể ngăn cản chúng tôi! Vive la France! "- bà viết trên trang  Twitter của mình.

Đồng thời nữ chính trị gia rất hài lòng với kết quả bầu cử địa phương ở Pháp và nói rằng "với số cố vấn khu vực, "Mặt trận quốc gia" sẽ trở thành đảng đối lập thứ nhất ở hầu hết các hội đồng khu vực của Pháp." Theo bà, kết quả bầu cử đã lần nữa cho thấy cấu trúc chính trị hiện nay của đất nước, đã chia tất cả thành "Mặt trận quốc gia" và các đối thủ của đảng này.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала