Bộ Tổng tham mưu Nga cảnh báo về nguy cơ các cuộc xung đột mới

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhValery Gerasimov
Valery Gerasimov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo một loạt lý do, đang có nguy cơ leo thang các cuộc xung đột hiện tại và xuất hiện các xung đột mới, bao gồm những xung đột lâu dài giữa các nước, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Nga Valery Gerasimov cho biết tại cuộc họp báo hôm nay dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Theo ông, hiện nay trên thế giới đang gia tăng vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực, chủ yếu là do chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan lan rộng.

Ngoài ra, Tổng tham mưu trưởng cũng lưu ý về chính sách không thân thiện đối với Nga của NATO và nguy cơ mất cân bằng lực lượng chiến lược do xuất hiện các loại vũ khí mới và lập ra hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu.

"Có những chuyện không mất tính thời sự như vấn đề phổ biến bất hợp pháp vũ khí hủy diệt hàng loạt, tội phạm xuyên quốc gia và buôn bán ma túy, chủ nghĩa ly khai, tình trạng di cư không kiểm soát được và thái độ bài ngoại," — tham mưu trưởng cho biết.

"Toàn bộ các những lý do này, cũng như sự tồn tại xung đột lâu dài giữa các quốc gia đã dẫn đến nguy cơ xuất hiện các xung đột mới và leo thang xung đột hiện tại.  Rất đáng tiếc là trong những năm qua, số lượng xung đột không giảm đi, mà chỉ tăng thêm," — ông Gerasimov cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала