Ông Kerry: Mỹ và Nga có thể hợp tác hiệu quả

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov và John Kerry
Sergey Lavrov và John Kerry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông hy vọng các cuộc đàm phán ở Matxcơva với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đạt tiến bộ về một loạt các vấn đề: Matxcơva và Washington có thể hợp tác hiệu quả, bất chấp những khác biệt vẫn còn tồn tại.

"Tôi hoàn toàn đồng ý với chương trình nghị sự mà ngài đã nêu, nó trùng hợp với những gì chúng ta đã thảo luận trước đó. Tôi nghĩ hôm nay đối với chúng ta  là một ngày rất quan trọng xét về mặt cơ hội đạt được tiến bộ (về các vấn đề đã định). Trước đó, Tổng thống (Vladimir) Putin và Tổng thống (Barack) Obama đã nói rõ rằng họ muốn tìm lối thoát trong việc tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Syria và ở Ukraina",- ông Kerry nói.

"Tất nhiên là vẫn tồn tại những khác biệt giữa hai nước chúng ta, nhưng, bất chấp điều này, chúng ta đã cho thấy rằng chúng ta có thể làm việc và hợp tác hiệu quả. Nga đã có đóng góp đáng kể cho việc đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran, cũng như trong cả hai cuộc họp ở Vienna, các bạn đã cho thấy rằng Nga là đối tác của chúng tôi",- ông Kerry nói.

Ông nhắc rằng trước đó ông "đã có một cuộc họp ở Paris về vấn đề Syria với các đối tác và nó rất mang tính xây dựng".

"Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể đạt tiến bộ và thỏa thuận được về vấn đề này",-  ông nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала