“Sputnik.Mneniya” cho thấy mức độ nhận thức cao về hành động của Nga ở Syria

© Sputnik / Alexey FilippovLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo kết quả cuộc khảo sát “Sputnik.Mneniya” do công ty nghiên cứu nổi tiếng Populus của Anh thực hiện cho Hãng thông tấn quốc tế và đài phát thanh Sputnik, 84% số người được hỏi ở châu Âu và Hoa Kỳ trả lời rằng họ biết về hoạt động quân sự của Nga tại Syria.

Trả lời câu hỏi "Bạn có biết hay không về những hoạt động quân sự của Nga tại Syria", 90% người dân Anh nói rằng họ biết về những gì đang xảy ra ở Syria, công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Đức cũng ý thức cao về hoạt động của Nga ở Syria — 87% tại mỗi nước.  Ở Hoa Kỳ tỷ lệ này cũng khá cao — chiếm 74 % số người được hỏi, tuy nhiên tỷ lệ những người không biết gì về chủ đề này cũng không thấp, tới  26%.

Nhiều người tham gia khảo sát bày tỏ ủng hộ các hoạt động quân sự của Nga ở Syria. Hơn một nửa số người Đức (51%), 42% người Anh và hơn một phần ba người Mỹ (35%) ủng hộ hành động của Nga tại Syria. Chỉ có công dân Thổ Nhĩ Kỳ phản đối chiến dịch của Nga ở Syria — 64% người được hỏi tuyên bố phản đối và chỉ có 17% ​​ủng hộ hành động của Nga.

Đa số người Đức (63%), một nửa số người Anh (50%) và gần một phần ba người Mỹ (30%), những người biết về hành động của Nga tại Syria cho rằng hành động bắn rơi máy bay Nga của Thổ Nhĩ Kỳ là không thể biện minh. Ngược lại, 71% công dân Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ hành động của những người đã ra lệnh bắn hạ máy bay.

Cuộc khảo sát được công ty nghiên cứu Populus thực hiện từ ngày 02 đến ngày 08 tháng 12  năm 2015. Trong khảo sát có sự tham gia của 4083 người từ bốn quốc gia — Vương quốc Anh (1067), Mỹ (1005), Đức (1005), Thổ Nhĩ Kỳ (1006). Thành phần người tham gia được lựa chọn theo giới tính, độ tuổi và địa lý. Biên độ sai số dữ liệu tính chung cả nước là +/- 3.1%  với  mức độ tin cậy 95%.

Thông tin về đề án "Sputnik.Mneniya"

Đề án quốc tế Thăm dò dư luận được khởi động vào tháng Bảy năm 2015 với đối tác thực hiện là công ty nghiên cứu ICM Research của Anh. Đề án "Sputnik.Mneniya" thường xuyên tiến hành ở châu Âu và Hoa Kỳ cuộc điều tra công luận về những vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.

Sputnik (sputniknews.com) — Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала