Lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ đồng ý dỡ bỏ cấm vận xuất khẩu dầu

© Fotolia / Vichie81Điện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ đã đạt thỏa hiệp về kế hoạch chi ngân sách cho năm tài chính 2016 của Mỹ, nhờ đó bộ máy Nhà nước sẽ tránh được gián đoạn tạm thời trong công việc, còn lệnh cấm 40 năm với xuất khẩu dầu mỏ sẽ được hủy bỏ.

Như Bloomberg đưa tin, dư luận biết đến thực tế lãnh đạo nghị viện  Mỹ đạt thỏa thuận trong khuôn khổ cuộc họp kín cùng với các thành viên đảng Cộng hòa, là qua tuyên bố của nghị sĩ Hạ viện Paul Ryan.

Theo lời ông Ryan, cuộc bỏ phiếu phê duyệt kế hoạch chi tiêu ngân sách của chính phủ dự kiến tiến hành vào ngày thứ Năm 17 tháng Chạp.
Tháo bỏ cấm vận dầu mỏ là hối thúc của các đảng viên Cộng hòa. Còn Tổng thống Barack Obama chống lại việc hủy bỏ cấm vận.

Các đại diện đảng Cộng hòa cho rằng khởi đầu xuất khẩu dầu mỏ của Mỹ sẽ bổ  sung tiền thu vào nguồn lực cho nền kinh tế quốc gia và giúp cân bằng ngân sách.

Quyết định về dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ Mỹ có thể được thông qua trong bối cảnh giá dầu lao dốc. Theo tình trạng vào lúc 10:05 theo giờ Matxcơva, mác  dầu Brent trên sàn chứng khoán London có giá 37,95 dollars. Hôm 14 tháng Chạp  giá dầu thô đã tụt xuống dưới ngưỡng 37 dollars, mức thấp nhất kể từ tháng Chạp  năm 2008.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала