Các thành viên EU nhất trí gia hạn trừng phạt chống Nga

© Ảnh : Stuart ChalmersNhững lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu
Những lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tất cả các quốc gia thành viên EU đã nhất trí về sự cần thiết gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm sáu tháng nữa, vấn đề này không cần phải thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh EU, - như một đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu tuyên bố với các nhà báo.

"Tôi không  chờ  đợi bất kỳ cuộc thảo luận nào. Tại sao tôi nói thế, mặc dù tôi có thể sai, là vì tôi dựa trên cơ sở các cuộc đàm phán giữa những đại diện”,  — đại diện EU cho biết sau khi  yêu cầu ẩn danh.

Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin: Dù thảo luận hay không, EU vẫn gia hạn trừng phạt chống Nga
Ông này nhận xét rằng: “Toàn thể  28 quốc gia đều tin rằng những ký kết tháng Ba, thiết lập liên hệ rõ ràng giữa việc thực hiện đầy đủ Thỏa thuận Minsk và gia hạn  trừng phạt, thì nay vẫn giữ nguyên hiệu lực".

"Điều đó có nghĩa rằng tất cả 28 nhà lãnh đạo đều ủng hộ ý tưởng mở rộng khung thời gian của các biện pháp trừng phạt thêm sáu tháng nữa”, — đại diện EU cho biết.

Ông này nói thêm rằng "một đại biểu đã nêu lên vấn đề thủ tục mà chúng tôi cần chấp hành”.
 

"Điều đó phản ánh trong bức thư  gửi Chủ tịch  Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Quy trình chính thức sẽ diễn ra sau Hội đồng châu Âu ở cấp đại diện thường trực. Về vấn đề này, chúng tôi có sự đồng thuận,  và sự đồng thuận đó sẽ được thể hiện  trong qui trình lập pháp, bắt đầu từ  trưa ngày thứ Sáu. Tôi nghĩ rằng phiên họp của Hội đồng cũng diễn ra vào ngày thứ Sáu, sau hội nghị thượng đỉnh”, — quan chức EU cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала