Churkin: Các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ liên kết với IS có thể chịu lệnh trừng phạt từ LHQ

© AP Photo / Richard Drew, FileVitaly Churkin
Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các công ty Thổ Nhĩ Kỳ dính líu tới hoạt động kinh doanh dầu thô của IS (Daesh - tiếng Ả Rập, tổ chức bị cấm ở Nga), có thể sẽ bị Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt lệnh trừng phạt, - Đại sứ thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin cho biết.

Tại phiên họp ngày 17 tháng 12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết buộc các nước đấu tranh chống nguồn tài trợ khủng bố, trong đó bao gồm các biện pháp phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh và quá cảnh, ngăn chặn việc cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp vũ khí cho cá nhân và các tổ chức sẽ có tên trong danh sách trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Churkin chỉ ra rằng, khối lượng lớn các sản phẩm dầu đang được kinh doanh thông qua Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã nêu danh một số công ty cung cấp xe bồn chở dầu cho ISIL, đồng thời cho biết dầu thô mua của ISIL được vận chuyển tới nhà máy lọc dầu thuộc công ty Turkiye Petrol Refinery A.S. (TYURPASH) tại Batman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau cuộc họp, ông Churkin nói với các nhà báo: nếu trở nên rõ rằng, "một đất nước không thực hiện các biện pháp đủ hiệu quả để chống tài trợ khủng bố" thì vấn đề áp đặt lệnh trừng phạt sẽ được đặt ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала