Bộ Tài chính Nga: Ukraina đừng mong thắng kiện về nợ tại Tòa án

© Sputnik / Vladimir FedorenkoSergei Storchak
Sergei Storchak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ukraina không có cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp tư pháp về khoản tiền vay chính thức của Nga. Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Sergei Storchak.

"Khi thực tế không thanh toán nợ được Tòa án Anh xác định dễ dàng, điều đó có nghĩa là sẽ rất nhanh chóng cả với quy trình cụ thể thông qua phán quyết dứt khoát. Trong ý tưởng này thì các đồng nghiệp từ Ukraina, như là một bên tiềm  năng tham gia vụ xét xử, sẽ chẳng hề có chút cơ may nào hết và đừng mong thắng kiện”, — các phương tiện truyền thông Nga dẫn lời Thứ trưởng Tài chính.
Vị quan chức Nga cũng nói thêm rằng Matxcơva sẽ khởi kiện chống Kiev vào khoảng 10 ngày sau khi bắt đầu thời hạn trả nợ. Động tác của Kiev — ban hành lệnh “cấm thanh toán khoản vay” — chẳng phải là cái gì bất ngờ, — ông Storchak  nhận xét.
Ukraina cần phải hoàn trả 3 tỷ USD vào ngày 20 tháng 12. Tuy nhiên ngày 18 tháng 12 Chính phủ Ukraina đưa ra lệnh cấm hoàn trả khoản vay của Liên bang  Nga. Lệnh cấm cũng áp dụng với khoản nợ thương mại (507 triệu USD) mà ngân hàng "Ukravtodor" và Văn phòng thiết kế "Nam" vay của các ngân hàng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала