Truyền thông Mỹ: Washington sợ "Buk" và chấp nhận luật chơi của Nga

© Sputnik / Alexander VilfTổ hợp tên lửa Buk-1M tại Diễn đàn quân sự-kỹ thuật Quân đội 2015
Tổ hợp tên lửa Buk-1M tại Diễn đàn quân sự-kỹ thuật Quân đội 2015 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lo sợ trước các hệ thống tên lửa phòng không "Buk" của Nga, không quân Mỹ chấm dứt các chuyến bay ở miền bắc Syria, theo Bloomberg.

Hành động của Moskva không chỉ quy định cảnh quan quân sự trong khu vực, mà còn áp đặt cho  Washington luật chơi riêng của mình, Bloomberg nhấn mạnh.

Chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trong đồ họa thông tin của «Sputnik» - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch của Không quân Nga ở Syria trong đồ họa thông tin của «Sputnik»

Liên minh phương Tây đã phải đối mặt với những thách thức mới trong cuộc chiến chống "Nhà nước Hồi giáo", Bloomberg đưa tin và được InoTV dẫn nguồn. Mỹ đã ngừng tất cả các chuyến bay quân sự ở miền bắc Syria vì lo ngại SA-17 — NATO đặt tên như vậy cho tổ hợp tên lửa "Buk" của Nga. Washington hiện tại đang phải miễn cưỡng làm ngơ trước những nỗ lực của Moskva gạt không quân Mỹ ra khỏi không phận Syria, tờ báo bình luận. Lầu Năm Góc thậm chí còn nói rằng sẽ "chấp nhận những luật chơi" được điện Kremlin đề ra.

"Nỗ lực của Nga để lập ra một khu vực mà ở đó họ sẽ cấp phép cho người Mỹ được thực hiện các chuyến bay. Bằng những hành động của mình, phần lớn Nga là nước xác định cảnh quan quân sự"- cựu chuyên gia phân tích Hoa Kỳ Ban chỉ huy quân đội Mỹ Matthew McInnis cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала