Truyền thông Mỹ: Vladimir Putin đáp lại thiện cảm của Donald Trump

© REUTERS / Brendan McDermidDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Có vẻ là Donald Trump và Vladimir Putin có thiện cảm với nhau," – tờ báo Politico viết. Ý kiến này dựa trên những lời tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga trong cuộc họp báo thường niên cuối năm.

"Ông ấy là một người rất hào hoa, rất tài năng", — ông Putin nói. Tổng thống Nga gọi Donald Trump là "người lãnh đạo tuyệt đối của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ".

Tổng thống Nga tuyên bố: "Ông ấy nói muốn tiến tới một cấp độ quan hệ mới, tới một cấp độ sâu sắc hơn với Nga. Làm sao chúng tôi có thể không hoan nghênh điều đó? Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh".

Tờ báo Politico nhắc nhở về việc ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần nói rằng, ông khâm phục phong cách cương nghị của nhà lãnh đạo Nga, và có thể tìm thấy một ngôn ngữ chung với Vladimir Putin. Donald Trump đã ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga ở Syria. Bình luận về các hành động của Vladimir Putin, chính trị gia Mỹ cho biết: "Nếu nói về các cuộc tấn công vào IS, thì tôi hoàn toàn ủng hộ hành động này"​​.

Theo ý kiến của nhà tài phiệt Mỹ, trở ngại chính trong quá trình thiết lập liên hệ chính trị giữa Mỹ và Nga là căng thẳng trong mối quan hệ cá nhân của Vladimir Putin và Barack Obama.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Donald Trump: Vấn đề của nước Mỹ không phải là vũ khí mà là những đối tượng bệnh hoạn

Donald Trump nhận xét: "Bạn thấy đấy, giữa hai người này không hề có thiện cảm". Ứng viên tổng thống Mỹ cho rằng, đối với các nhà lãnh đạo Nga, điều hết sức quan trọng là mối quan hệ cá nhân thân thiện với các nhà lãnh đạo chính trị của các nước khác. Đồng thời ông lưu ý rằng, ngày hôm nay, Mỹ và tầng lớp tinh hoa chính trị của nước này gây ra những cảm xúc tiêu cực trong đa số thành viên của cộng đồng quốc tế. "Toàn thế giới đều ghét chúng tôi!" — Donald Trump nói. Ông cho rằng, Barack Obama đã phạm một sai lầm lớn khi buộc Nga phải quay lưng lại với phương Tây và tập trung chú ý tới phương Đông: "Trong nhiều năm dài, mọi người đều nói: không nên đẩy Nga xích lại gần nhau với Trung Quốc. Nhưng, Obama đã làm như vậy".

Trong các cuộc tranh luận với các đối thủ trong đảng, Donald Trump đã nhiều lần nói rằng, nếu ông giành phần thắng trong cuộc bầu cử thì trong chính sách đối ngoại của Mỹ, đặc biệt trong mối quan hệ với Nga, sẽ có những thay đổi lớn.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News, ông Trump cho biết: "Cách đây hai năm tôi đã đến thăm Maxcơva, và tôi muốn nói rằng, chúng tôi có thể sống hòa thuận với những người này! Có thể ăn ý nhau rất tốt. Có thể thực hiện những giao dịch với họ. Nhưng, Barack Obama không có khả năng làm như vậy. Vladimir Putin không tôn trọng Tổng thống của chúng tôi, không có gì mà có thể làm trong vấn đề này… Và ông Putin rất được hâm mộ ở Nga vì hoạt động của ông, vì tính cách của ông".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала