IS đe dọa tấn công Saudi Arabia

© AP PhotoChiến binh "Nhà nước Hồi giáo" tại cứ điểm gần Baghdad, Iraq
Chiến binh Nhà nước Hồi giáo tại cứ điểm gần Baghdad, Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Nhà nước Hồi giáo" (bị cấm ở Nga) đe dọa tấn công Saudi Arabia. Tin này nêu trong báo cáo chiến sự hàng tuần mà các chiến binh công bố, - như phản ánh của Reuters.

Sự bất mãn của những đối tượng Hồi giáo là do Saudi Arabia lập liên minh chống khủng bố, sẽ chiến đấu với IS. Các chiến binh tuyên bố rằng liên minh này sẽ thành nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ chính phủ các nước tham gia liên minh. Một bài báo khác do IS xuất bản thì chỉ trích phe đối lập Syria vì dự hội nghị gần đây, tổ chức tại Er-Riyadh.

© SputnikChiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trong đồ họa thông tin của «Sputnik»
Chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trong đồ họa thông tin của «Sputnik» - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trong đồ họa thông tin của «Sputnik»

Liên minh do Saudi Arabia  tạo ra gồm 34 nước. Trong số đó có Qatar, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Trụ sở chính của Liên minh sẽ đặt tại Er-Riyadh. Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia Salman Al Saud tuyên bố rằng liên minh sẽ chiến đấu không chỉ  chống IS mà còn với "bất kỳ nhóm khủng bố" nào đối mặt với liên quân. Ông nói thêm rằng liên minh sẽ phối hợp hành động với các cường quốc thế giới và tổ chức quốc tế.

Saudi Arabia phản đối Chính phủ Bashar Assad và hỗ trợ một số nhóm đối lập ở Syria. Nước này đã tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu, cũng đang đối chọi với IS.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала