Ông Cameron đề nghị cho phép cảnh sát Anh giết người tại chỗ

© AFP 2023 / Alain JocardDavid Cameron
David Cameron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Anh David Cameron đã lên tiếng ủng hộ việc xem xét lại đạo luật về quyền sử dụng vũ khí của cảnh sát, tờ The Sunday Times đưa tin.

Theo ông, các nhân viên thực thi pháp luật phải được quyền bắn hạ ngay tại chỗ bởi những quy định hiện hành ngăn cản họ đối phó hiệu quả với  mối đe dọa khủng bố.

Bây giờ gần như mỗi lần kéo cò súng đều khiến nhân viên thực thi pháp luật có nguy cơ phải đối mặt với quá trình tố tụng. Một ví dụ nổi bật của việc đó là vụ tấn công cách đây không lâu của một kẻ khủng bố bằng  dao vào các hành khách trong tàu điện ngầm London. Tên tội phạm này thiếu chút thì chặt đứt đầu một người và làm bị thương nhiều người khác, trong khi cảnh sát đứng ngay cạnh đấy và trong vài phút cố gắng thuyết phục hắn đầu hàng.

Các nguồn tin của ấn phẩm Anh lưu ý rằng thay đổi tương ứng trong luật pháp có thể diễn ra trong năm tới. Dự đoán rằng điều này  sẽ dẫn đến sự  xung đột giữa thủ tướng Cameron với lãnh đạo Đảng Lao động Anh Jeremy Corbyn, người nổi tiếng có thái độ tiêu cực về việc vũ khí ở trong tay cảnh sát. Ông Corbyn cho rằng sáng kiến ​​của ông Cameron sẽ mang lại thiệt hại không thể cứu vãn cho thực tế cảnh sát sẽ được tiếp nhận như thế nào trong xã hội.

Tại Hoa Kỳ, ví dụ, cảnh sát đã trở thành gắn liền với kẻ thù của nhân dân. Trong nước liên tục diễn ra các cuộc biểu tình hàng nghìn người để phản đối sự tàn bạo của cảnh sát. Nạn nhân của các nhân viên công lực không chỉ là những tên tội phạm mà cả là những thiếu niên không có vũ khí, hơn nữa chủ yếu là người da màu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала