Nga áp thuế nhập khẩu và lệnh cấm các sản phẩm của Ukraina

© Sputnik / Ekaterina ShtukinaDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để bảo vệ thị trường của mình, từ ngày 1 tháng 1, Nga áp dụng với Ukraine thuế hải quan và cấm vận thực phẩm, hành động tương tự đối với các nước ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.

"Ukraina đã tuyên bố rằng, kể từ đầu năm tới sẽ tiếp tục thực hiện phần kinh tế của Hiệp định với EU. Trong trường hợp đó, chúng ta cần phải bảo vệ thị trường của mình và nhà sản xuất của chúng ta, và ngăn chặn việc nhập khẩu hàng Ucraine dưới vỏ bọc là sản phẩm các nước khác. Trong thực tế, điều này có nghĩa là từ 1 tháng 1 năm 2016 Nga sẽ áp dụng thuế nhập khẩu theo quy định của Biểu thuế Hải quan chung của Liên minh Kinh tế Á-Âu đối với Ukraine", — Thủ tướng Medvedev cho biết tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, ngày 01 tháng 1 năm 2016 Ukraina sẽ bị áp đặt các biện pháp trả đũa kinh tế liên quan đến việc nước này tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga của EU và Mỹ.

Cấm vận với nhập khẩu thực phẩm - Sputnik Việt Nam
Cấm vận với nhập khẩu thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ lưu ý rằng trong tháng Tám, Nga đã mở rộng các biện pháp như vậy với một số quốc gia — Iceland, Na Uy, Liechtenstein, Montenegro, Albania. Nga đã áp lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm từ các nước đó.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала