S-400 Nga khiến Washington hoảng sợ

© Sputnik / Dmitry VinogradovTổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria
Tổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giao kèo 3 tỷ dollars giữa Matxcơva và Bắc Kinh về cung cấp hệ thống phòng không S-400 "Triumph", cũng như tuyên bố của Ấn Độ nêu lên mối quan tâm của New Delhi về thỏa thuận tương tự đang khiến Washington hoang mang.

Như nhận định của nhà báo Marco Meyer từ tờ Contra Magazin, các chính trị gia Mỹ đang run rấy khi nhận ra rằng trong trường hợp khẩn cấp chính Không lực Hoa Kỳ sẽ phải gánh chịu tổn thất khổng lồ.

Lại thêm thực tế chẳng đáng mừng đối với các quan chức Washington là phiên bản trước — hệ thống phòng không S-300 — hiện nay đang có sẵn ở Ai Cập, Ấn Độ, Venezuela và Bắc Triều Tiên. Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng hiện tại chỉ Nga và Trung Quốc có S-400. Bắc Kinh nhận được hệ thống này trong khuôn khổ hiệp định về hợp tác  quân sự. "Tuy nhiên Matxcơva có thể dành ngoại lệ cho các đồng minh và đối tác thân thiết", — nhà báo Meyer phân tích. Đặc biệt là trong bối cảnh sự thù địch ngày càng tăng từ phía Hoa Kỳ và NATO.

Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tên lửa phòng không đa kênh cơ động (ZRS) S-400 "Triumph"

Như vậy, trong trường hợp hình thành hệ thống phòng không của lục địa châu Á, Hoa Kỳ sẽ không còn cơ hội nào để giáng đòn tấn công từ các chiến đấu cơ thông thường và máy bay không người lái. Cả tên lửa cũng mất tính thời sự. Iran và Ấn Độ sau khi mua S-400 có thể kiểm soát phần lớn bầu trời phía trên Pakistan và Afghanistan. Nói tóm lại, S-400 là "nỗi kinh hoàng đối với Lầu Năm Góc", — tác giả kết luận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала