Bộ Ngoại giao: Nga cam kết hợp tác chặt chẽ với ASEAN

© AFP 2023 / TANG CHHIN SOTHY ASEAN
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga cam kết hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), - Bộ Ngoại giao Nga cho biết sau cuộc họp các đồng nghiệp trong ngành vào hôm thứ Ba thảo luận vấn đề chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN sắp tới vào năm 2016.

"Cuộc họp đã xác nhận rằng, sự phối hợp làm việc chặt chẽ với Hiệp hội đang xây dựng một cộng đồng ASEAN hội nhập, tạo các cơ chế hội nhập đa dạng và các diễn đàn đối thoại có sự tham gia của các quốc gia hàng đầu, chính là một trong những lĩnh vực quan trọng trong việc thực hiện đường lối của Tổng thống Liên bang Nga về tăng cường vị thế tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tham dự vào các quá trình hội nhập khu vực tạo điều kiện thuận lợi bên ngoài cho sự phát triển kinh tế và xã hội của nước Nga," — Bộ Ngoại giao cho biết.

Cơ quan Ngoại giao Nga nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy hợp tác với các nước ASEAN trong lĩnh vực an ninh và giải quyết hòa bình các xung đột.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2016 tại Sochi với chủ đề kỷ niệm 20 năm khởi động đối thoại chính thức giữa Liên bang Nga và Hiệp hội.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала