Bộ Ngoại giao: Thổ Nhĩ Kỳ đang làm xấu đi quan hệ với Nga bằng những bước đi bảy dặm

© Sputnik / Grigoriy SisoevMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva nhìn thấy sự xấu đi trong quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ở ban lãnh đạo chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ, mà hành động với “những bước đi bảy dặm” của họ đang làm trầm trọng thêm tình hình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố vào thứ Năm.

“Việc xấu đi mối quan hệ song phương, mặc dù, dĩ nhiên là sẽ ảnh hưởng đến những người sống ở các nước chúng tôi, nhưng trọng tâm của nó là ở lãnh đạo chính trị Thổ Nhĩ Kỳ, vốn có thể nói là đã đứng đầu hoặc chỉ đạo chính hành động mà tất cả chúng ta đã thấy, liên quan tới thảm kịch máy bay Nga bị bắn hạ”,-, bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

Tên lửa tầm trung “Tomahawk” - Sputnik Việt Nam
Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở Romania là vi phạm Hiệp ước INF
“Vấn đề (cải thiện mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ) không phải ở những người trung gian và những nỗ lực hòa giải, mà là trong nhận thức của phía Thổ Nhĩ Kỳ, của các lãnh đạo chính trị Thổ Nhĩ Kỳ, những người có thể  nói là đã bật đèn xanh cho tất cả những gì xảy ra, ý thức được họ đã làm gì”,- bà nói.

“Hiện giờ chúng tôi thấy chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình, đồng thời thực hiện việc đó bằng những bước đi bảy dặm”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала