HDBA LHQ tán thành thỏa thuận thành lập một chính phủ Libya đoàn kết

© AP Photo / Seth WenigHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tán thành thỏa thuận thành lập một chính phủ Libya đoàn kết dân tộc do các nghị sĩ đối đầu của quốc hội nước này đạt được trong tuần qua. Nghị quyết tương ứng đã được 15 thành viên Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua, - theo RIA Novosti đưa tin.

Vào ngày 17 tháng 12, phái đoàn của hai trung tâm cạnh tranh quyền lực ở Libya đã ký kết thỏa thuận về thành lập một chính phủ thống nhất đoàn kết dân tộc. Lễ ký diễn ra tại thành phố Skhirat của Ma-rốc dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Muammar Gaddafi - Sputnik Việt Nam
Em họ Muammar Gaddafi khẳng định chiến binh IS ở Libya sở hữu vũ khí hóa học
Tài liệu được ký kêu gọi thành lập một hội đồng quản lý. Chín nhân vật của hội đồng sẽ thành lập chính phủ trên cơ sở Hạ viện của trung tâm quyền lực ở Tobruk và lập cơ quan tư vấn trên cơ sở Hội đồng Nhà nước. Thành phần chính phủ mới của Libya sẽ được công bố trong tháng 1 năm 2016.

Sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011, ở Libya đã cùng tồn tại hai chính phủ — chính phủ được bầu dân chủ và cộng đồng quốc tế công nhận làm việc tại Tobruk, một chính phủ Hồi giáo ở Tripoli.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала