Mười tỷ đô la sẽ không phải chờ đợi lâu

© Flickr / Daniel RamirezTàu vận
Tàu vận - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đưa kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam đạt mức 10 tỷ đô la vào năm 2020 là nhiệm vụ được các nhà lãnh đạo hai nước đề ra từ cách đây vài năm.

Đây là mục tiêu hoàn toàn có khả năng thực hiện, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, bất chấp giá dầu giảm và đồng rúp Nga hạ giá. Không những vậy, vào nửa cuối năm 2015 đã xuất hiện những dự đoán cho rằng kim ngạch thương mại của hai nước sẽ đạt 10 tỷ đô la trước thời hạn dự kiến.

Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Những cánh cửa mới sẽ mở ra ở Nga và Việt Nam
Một trong những nhân vật duy trì quan điểm này là Đại sứ toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn. Ông tin tưởng rằng, việc ký kết vào năm 2015 Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu, trong đó có Nga, đang mở ra những cơ hội chưa từng có cho sự phát triển quan hệ kinh tế và thương mại của hai nước. Nga và Việt Nam có khả năng trao đổi diện rộng các loại mặt hàng và dịch vụ so với trước kia, như các cuộc triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam ở Moskva và triển lãm công nghiệp Nga tại Hà Nội diễn ra vào cuối năm nay đã cho thấy.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đánh giá Hiệp định Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEC là sự kiện đặc biệt quan trọng trong năm 2015.

Đại sứ toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала