WWF bức xúc về bi kịch với gấu trắng trên đảo Wrangel

© Sputnik / Vladimir BaranovСon gấu
Сon gấu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quĩ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF vô cùng phẫn nộ trước thái độ vô trách nhiệm của các nhà xây dựng trên đảo Wrangel, ban đầu họ bày ra bãi rác thải sinh hoạt rồi sau đó đặt thuốc nổ hại gấu trắng tới kiếm ăn, - theo trang web của Quĩ WWF tại Nga.

Hình ảnh động vật bị thương xuất hiện trên Internet đang làm dư luận xã hội Nga "nổi sóng". Cơ quan công tố huyện Chukotka đã mở cuộc điều tra vụ việc.

"Theo thông tin Quỹ nhận được từ ban lãnh đạo khu bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn đảo, người ta đã ném thuốc nổ làm con gấu bị thương nặng. Khi bị giữ con gấu có thể đã chết vì các vết thương. Xét từ hành vi của thú ăn thịt, gấu trắng này đã quen tìm đến chỗ có người ở vì từng được cho ăn. Ngoài ra, bất chấp yêu cầu thường xuyên của khu bảo tồn, các nhà xây dựng đã tổ chức một bãi rác thức ăn thải trên đảo," — trang web của WWF nêu rõ.

Đại diện WWF tại Nga đánh giá trường hợp này là một biểu hiện tàn ác.

… "Trường hợp này không khác gì một biểu hiện của sự tàn bạo. Gấu trắng vôn là động vật hiếu kỳ, chúng không sợ người. Chuyện chẳng khác việc đưa cho đứa bé chiếc kẹo có thuốc độc. Đáng tiếc, pháp luật của Nga không khắt khe: người làm chết động vật đối mặt với mức án tối đa 3 năm tù giam và phạt tiền dưới một triệu rúp," – ông Vladimir Krever, lãnh đạo chương trình bảo tồn đa dạng sinh thái của WWF Nga cho biết.

Theo như trang web WWF, những người đến Bắc Cực làm việc cần được đào tạo và hướng dẫn đặc biệt về thái độ tiếp xúc với gấu Bắc cực.
Gấu trắng là loài động vật quý được liệt kê trong Sách Đỏ. Gấu trắng được bảo vệ bởi các điều ước quốc tế mà Nga tham gia. Trên thế giới hiện có dưới 25.000 gấu Bắc Cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала