Nga và Việt Nam nhất trí đẩy mạnh sự hợp tác chống tham nhũng

© Fotolia / Alexander RathsTham nhũng
Tham nhũng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng sự hợp tác giữa hai nước về chống tham nhũng. Ông Valentin Mikhailov, Phó Chủ nhiệm Cơ quan phòng chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống LB Nga đã chia sẻ thông tin này.

Đoàn đại biểu của Cơ quan chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống LB Nga do ông Mikhailov dẫn đầu đã ở thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Thanh tra Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

"Tại cuộc hội đàm với các đồng nghiệp Việt Nam, chúng tôi đã nhất trí nhấn mạnh rằng, vấn đề tham nhũng là trở ngại kìm hãm sự phát triển của mỗi nước và mang theo những mối nguy hiểm cho sự tồn tại của các hệ thống," — ông Mikhailov cho biết. — "Mặc dù nhận thức rõ sự cấp thiết của nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, chúng tôi đồng thời tin chắc rằng, cần phản cân nhắc cả các đặc thù văn hóa xã hội của mỗi cộng đồng chứ không chỉ dựa trên những tiêu chuẩn lỗi thời bị áp đặt từ bên ngoài," — Phó Chủ nhiệm Cơ quan chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống LB Nga nói.

Ban Ki-moon - Sputnik Việt Nam
Ông Ban Ki-moon: Tham nhũng gây nhiều tệ nạn kể cả thúc đẩy gia tăng chủ nghĩa khủng bố
Ông nhắc rằng, vào tháng Chín năm ngoái đã diễn ra việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Cơ quan chống tham nhũng trực thuộc Tổng thống LB Nga. "Chúng tôi đang hợp tác thực hiện hiệu quả theo tài liệu này," – ông Mikhailov cho biết. Bản ghi nhớ trù dịnh sự trao đổi kinh nghiệm hai chiều, phối hợp đào tạo, cùng phát hiện và điều tra các hành vi phạm pháp, sự hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế được tổ chức trong khuôn khổ thực thi Công ước Liên hợp quốc về phòng chống tham nhũng.

Một ví dụ điển hình cho sự hợp tác thành công đã được ông Mikhailov đề cập tới chính là sự phối hợp với các đồng nghiệp Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 6 các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng, diễn ra ở St. Petersburg vào đầu tháng 12. "Đây là sự kiện lớn nhất trong năm nay đã đưa ra trình bày các biện pháp tiếp cận quốc tế về phòng chống tham nhũng. Hội nghị kết thúc bằng việc ký Tuyên bố St. Petersburg về tương hỗ chống tham nhũng giữa các doanh nghiệp và nhà nước. Việt Nam ủng hộ toàn diện tài liệu này và đối với chúng tôi, đó là sự hỗ trợ rất quan trọng, bởi đã có một số đối tác quốc tế không muốn thông qua văn kiện dưới dạng một bản tuyên bố, cố gắng hạ thấp tầm quan trọng của tài liệu và bản thân vai trò của hội nghị," – ông Mikhailov cho biết.

Như ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng thanh tra Việt nam đã phát biểu sau cuộc hội đàm với phái đoàn Nga, phía Việt Nam quan tâm vào việc mở rộng trao đổi thông tin và kinh nghiệm với các đối tác Nga, cũng như sự tiếp tục hợp tác trong các diễn đàn và tổ chức quốc tế về chống tham nhũng. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ Việt Nam dự định thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác với LB Nga trong việc đào tạo và nâng cấp trình độ cho các thanh tra viên Việt Nam tại các cơ quan chuyên ngành của Nga, — ông Nguyễn Đức Hạnh cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала