Iraq đe sử dụng mọi phương tiện nếu Thổ Nhĩ Kỳ không rút quân

© AFP 2023 / Ahmad Al-RubayeIraq
Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Baghdad sẵn sàng sử dụng tất cả các phương tiện hợp pháp nếu Thổ Nhĩ Kỳ không chịu rút quân khỏi lãnh thổ Iraq, - đó là tuyên bố hôm thứ Năm của Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari sau khi kết thúc cuộc họp khẩn cấp của Liên đoàn Ả Rập.

"Chúng tôi hiện thời không đe dọa gì. Nhưng nếu vẫn tiếp diễn nguy cơ đối với an ninh và sự toàn vẹn của đất nước, chúng tôi sẽ sử dụng mọi phương thức  hợp pháp để đáp trả hành động tấn công này. Mọi phương án đều là có thể…" — Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari tuyên bố.

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ bên cạnh xe bọc thép - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định triển khai thêm lưc lượng ở miền bắc Iraq
Các Ngoại trưởng của Liên đoàn Ả Rập hôm thứ Năm tđã tiến hành cuộc họp bất thường tại trụ sở chính của tổ chức ở Cairo, để thảo luận về thực tế hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq. Sau cuộc gặp này, các Bộ trưởng đã thông qua quyết định nhất trí lên án việc  Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân vào Iraq và đòi rút quân về ngay lập tức.

Theo dữ liệu của chính quyền  Iraq, ngày 4 tháng Chạp,  các binh sĩ và xe  bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã đột nhập  tỉnh Nineveh của Iraq dưới vỏ bọc giúp huấn luyện quân sự cho các dân quân chiến đấu chống khủng bố.

Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Iraq gọi hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là "hành động thù địch", không  thỏa thuận với chính quyền, và xâm phạm chủ quyền của đất nước Iraq. Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, ở đây nói về hiện diện của khoảng 150 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала