Đại học tổng hợp Viễn Đông chế tạo hệ thống robot hóa phục vụ sản xuất trực thăng

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhKa-62
Ka-62 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc lắp ráp tổ hợp robot thông minh, do các nhà khoa học Trường Kỹ thuật Đại học tổng hợp liên bang Viễn Đông (DVFU) thiết kế phục vụ xử lý chi tiết polymer tổng hợp của trực thăng dân dụng mới Ka-62, đã kết thúc tại nhà máy Progress Arsenevsk mang tên Sazykin, - theo RIA Novosti được biết từ đại học DVFU.

Hệ thống độc đáo có khả năng xử lý bằng phương pháp tia nước hơn 250 loại chi tiết kích thước tới sáu mét làm từ 22 loại vật liệu tổng hợp.

Trong công nghiệp chế tạo trực thăng hiện đại ngày nay tích cực sử dụng nhiều vật liệu phi kim loại, quá nửa thân máy bay trực thăng Ka-62 được làm từ vật liệu tổng hợp (sợi carbon, các kim loại trong đó có titan, sợi thủy tinh), — Phó giáo sư Konstantin Zmeu, chủ nhiệm bộ môn công nghệ sản xuất công nghiệp của DVFU nói với RIA Novosti.

"Việc cắt các chi tiết này bằng phương pháp thủ công truyền thống gặp trở ngại lớn. Toàn bộ công việc được chúng tôi thay thế bằng robot. Robot di chuyển theo đường vẽ được xác định trước và chính xác cắt vật liệu. Ở đây áp dụng phương pháp tia nước. Khó có cách nào có thể xử lý 22 loại nguyên liệu khác nhau trên một cỗ máy," — nhà khoa học cho biết.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Tiêm kích Su-35S hiện đại bắt đầu trực chiến
Tổ hợp robot hóa sở hữu trí tuệ nhân tạo cấp độ cao. Đặc biệt, robot có thể tự nhận dạng đường cắt bằng máy quét laser.

Hoạt động thiết kế chế tạo của DVFU được tài trợ từ kinh phí hiện đại hóa quy trình sản xuất của nhà máy Progress, thể theo nghị định của chính phủ "Về biện pháp hỗ trợ phát triển hợp tác giữa các trường đại học và tổ chức triển khai dự án công nghệ cao."

Sự hợp tác của DVFU và nhà máy Progress sẽ tiếp tục được thực hiện trong lĩnh vực tự động hóa quá trình sản xuất. Trong ba năm tới, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu hiện đại hóa qui trình chế tạo chi tiết đúc từ magiê và hợp kim nhôm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала