Về kế hoạch của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ phong tỏa Crưm

© Sputnik / Sergey MalgavkoĐường dây cao điện cao áp tại Simferopol
Đường dây cao điện cao áp tại Simferopol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lenur Islyamov, một trong những người tổ chức hoạt động phong tỏa Crưm, cho biết, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cung cấp viện trợ quân sự cho tiểu đoàn tình nguyện mang tên Noman Çelebicihan đang được thành lập ở Ukraina, bao gồm các đại diện dân tộc thiểu số Tatar Crưm.

Trong một cuộc phỏng vấn với "Trung tâm truyền thông khủng hoảng Odessa ", ông ta cho biết rằng, nguồn tài trợ chính đến từ các tình nguyện viên, còn Ankara đang cung cấp trang thiết bị cho tiểu đoàn, và như dự kiến trong tương lai gần ​​sẽ cung cấp bộ quân phục và giày bốt.

Theo ông, quân số tiểu đoàn gồm 560 người, đến ngày 15 tháng 1 nó sẽ được cấp phiên chế một đơn vị quân đội. Mục tiêu chính của đơn vị này là bảo vệ "biên giới Crưm trên địa bàn Crưm".  Islyamov cũng ám chỉ rằng, ông nhìn thấy mục đích của tiểu đoàn là "… giáng đòn vào những mục tiêu mà chỉ có chúng tôi mới được biết".

Lenur Islyamov, mà ở Nga nhân vật này bị cáo buộc tội phá hoại, quả quyết rằng, cần phải tiếp tục phong tỏa năng lượng và mở rộng phong tỏa thực phẩm ở Crưm. Theo ông ta, có thể dùng "thuyền nhỏ để tấn công tàu chở hàng tới Crưm " dù đây là một biện pháp cực đoan, ngoài ra còn có những "phương pháp thú vị hơn" để phong tỏa biển bán đảo.

Hệ thống năng lượng của Crưm hơn một tuần đã làm việc trong chế độ độc lập sau ngày 22 tháng 11 do những tháp truyền tải điện ở miền nam Ukraina bị phá hoại. Crưm đã mất điện hoàn toàn, đã ban bố chế độ khẩn cấp, để tiết kiệm điện năng các xí nghiệp đã ngưng hoạt động. Những người ủng hộ biện pháp phong tỏa Crưm ở Ukraina đã không cho phép các đội sửa chữa đến những tháp truyền tải điện bị nổ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала