Nhà báo Syria bị ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ từng bị chiến binh DAESH đe dọa

© SputnikKhẩu súng
Khẩu súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đêm 27.12, ông Naji al-Dzherf, một nhà báo Syria, nhà làm phim tài liệu, trưởng ban biên tập của tạp chí Alhita đã bị bắn chết tại thành phố Gaziantep, nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

 Theo thông báo của các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trong những tháng cuối đời, ông al-Dzherf đã làm một bộ phim tài liệu về những hành động tội ác mà chiến binh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (Daesh) thực hiện.

Ông Naji al-Dzherf cũng tích cực hợp tác với nhóm bảo vệ nhân quyền RBSS, nhóm nhà báo này từ tháng Tư năm 2014 đã ghi nhận những hành vi vi phạm nhân quyền ở thành phố Raqqa của Syria, nơi các chiến binh Daesh coi là thủ phủ của mình.

Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
IS đã hành hình 837 phụ nữ ở Mosul

Được biết là vào thời gian gần đây, nhiều lời đe dọa từ các phần tử thánh chiến nhắm vào al- Dzherf đã xuất hiện trên các mạng xã hội. Tờ báo Hurriyet dẫn lời kể của những người bạn của nhà báo này cho hay al- Dzherf đã được cấp tị nạn ở Pháp và trong vài ngày tới dự định sẽ đến đó cùng với gia đình mình.

Nhân viên của các cơ quan thực thi pháp luật Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ giết hại nhà báo.

Xin được lưu ý rằng al-Dzherf  không phải là nhà báo Syria đầu tiên bị giết chết ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hồi tháng Mười năm nay, hai nhà báo Syria chống IS đã bị sát hại ở thành phố Thổ Nhĩ Kỳ Sanliurfa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала