Ngoại trưởng Lavrov: EU coi việc đối đầu với Nga về vấn đề Ukraine là sai lầm

© AFP 2023 / Alexander NemenovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng đại đa số các nước thành viên EU gọi việc EU đối đầu với Nga trong vấn đề Ukraine là sai lầm.

"Đôi khi những gì họ nói từ diễn đàn trái ngược hẳn với những gì họ nói với bạn khi đối mặt, khi không ai có thể nghe thấy. Và từng đại diện riêng đối với đại đa số các thành viên EU nói với tôi những điều mà tôi nghĩ là hợp lý, rằng họ sai lầm khi đối đầu với Nga trong vấn đề Ukraine, mà bản thân sai lầm đó nói chung là nạn nhân của chính sách Liên minh châu Âu, đã cố gắng đặt ra trước mắt sự lựa chọn hoặc cái này, hoặc cái kia, — ông Lavrov nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình "Ngôi sao".

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
EU xô đẩy Ukraina vi phạm nghĩa vụ trước Nga cũng như trong FTA của SNG

Theo ông Lavrov, Moskva không tham gia điều đó. "Ukraine phá vỡ hợp đồng và đã thúc đẩy Pháp, Ba Lan và Đức. Sau một buổi sáng, thay vì một chính phủ đoàn kết dân tộc đã là một cuộc đảo chính vũ trang. Và tất cả những gì họ nói, nào là đợi cho họ bình tĩnh lại một chút, nào là cần phải thực hiện các thỏa thuận Minsk, sau đó chúng ta sẽ trở lại khả năng tương tác, đối tác chiến lược bình thường. Nhưng khi tất cả họ tập trung lại với nhau và phát biểu từ diễn đàn, thì họ lại không thể nói lên điều đó", —. người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала