Báo Đức DWN: Xảo thuật của IMF không cứu nổi Ukraina

© REUTERS / Gleb GaranichCư dân thành phố trong "Cuộc tuần hành của những anh hùng" ở Kiev
Cư dân thành phố trong Cuộc tuần hành của những anh hùng ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã huy động nỗ lực rất lớn nhằm phục hồi Ukraina, nhưng mối đe dọa siêu lạm phát trong nền kinh tế Ukraina vẫn tiếp diễn và đất nước này đang mấp mé phá sản, - đó là nhận xét của báo Đức Deutsche Wirtschafts Nachrichten.

Ngân hàng Quốc gia Ukraina đã tuyên bố rằng lạm phát trong nước năm nay tăng  hơn 44%, trong khi năm ngoái còn là 24,9%. Chính sách kinh tế vụng về song hành với nạn tham nhũng trầm trọng và cuộc nội chiến ở miền đông đất nước đã đưa Ukraina đến bờ vực phá sản quốc gia, — báo đánh giá.

Với sự giúp đỡ từ thủ thuật pháp lý, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cố gắng ngăn chặn đà phá hủy trong nền kinh tế Ukraina. Để việc trả nợ cho Nga không trở thành  thanh gươm trừng phạt Damocles trên đầu Chính phủ Ukraina, IMF đã vội vàng sửa đổi  quy tắc và bây giờ có khả năng cung cấp khoản vay cho cả quốc gia đang trong tình trạng vỡ nợ, — báo Đức DWN viết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin đã thắng - Financial Times nhận xét quyết định của IMF về khoản nợ Ukraine
Chỉ riêng trong năm nay, Ukraina đã nhận được gần 10 tỷ USD tiền cho vay từ IMF và các nhà tài trợ quốc tế khác, nhưng vẫn không đủ sức cải thiện thực trạng  kinh tế. Nếu đà trượt dốc mất giá vẫn phát triển nhanh chóng thì chẳng mấy chốc Kiev sẽ sớm cạn kiệt không chỉ nguồn vay tín dụng mà cả cạn kiệt sự tin cậy, — báo Đức phán đoán.

Vào thời điểm hiện tại, Ukraina thực sự sống nhờ các khoản vay của người đóng  thuế  ở châu Âu và Mỹ, mà chính quyền các nước này không hỏi xem những người đóng thuế đó liệu có muốn "bơm" tiền của mình cho một quốc gia tuyệt vọng về kinh tế hay chăng, — bài báo nhận định.

Trên nền bối cảnh kinh tế tồi tệ, tình hình với cơ may là thành viên tiềm năng của Liên minh châu Âu cũng chỉ là ảo mộng của Chính phủ Ukraina. Cuộc thử thách để được gia nhập EU hoàn toàn không vừa sức với Ukraina cũng như với chính cơ cấu châu Âu, — báo Đức DWN kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала