Welt: Trong năm 2016, đồng rúp có thể sẽ có động thái bất ngờ

© Fotolia / Anton GvozdikovĐồng rúp Nga
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia, khi đưa dự báo cho năm 2016, khuyên dành sự chú ý cho những đồng ngoại tệ giống như đồng rúp Nga, vì thị trường tiền tệ có thể sẽ mang đến những bất ngờ trong thời gian sắp tới, tờ Welt viết.

Đồng rúp có thể sẽ có biến đổi bất ngờ trong năm 2016. Nhờ lãnh thổ rộng lớn của đất nước và những nguồn tài nguyên phong phú của nó, đồng tiền Nga có tất cả mọi cơ hội để trở thành một ngoại tệ có tầm quan trọng toàn cầu. Mặc dù cuộc khủng hoảng nguyên liệu làm tăng thêm áp lực lên toàn bộ nền kinh tế Nga, khả năng phục hồi của đồng rúp trong năm 2016 là khá lớn, tờ báo viết.

“Nếu như giá dầu sẽ bắt đầu phục hồi trong năm, điều đó sẽ tạo một cú đẩy cho đồng rúp”,- Ronald Schneider, một chuyên gia về thị trường mới nổi từ tổ chức Raiffaisen Capital Management nhận định.

Ngân hàng trung ương Nga thay đổi vẻ ngoài của đồng tiền xu - Sputnik Việt Nam
Ngân hàng trung ương Nga thay đổi vẻ ngoài của đồng tiền xu
Hoàn toàn có khả năng là trong thời gian gần nhất, đồng rúp Nga sẽ bắt đầu tăng, tác giả bài báo lưu ý.

“Đến cuối năm 2016, đồng tiền Nga có thể tăng đến 20%”,-  ông Steen Jakobsen, chuyên gia kinh tế trưởng của ngân hàng Saxo Bank nhận định. Ông nhìn thấy những yếu tố tiềm năng cho sự phục hồi của đồng rúp không chỉ trong nhu cầu dầu tăng mạnh trong năm tới mà cả sự thất vọng toàn cầu đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Mặc dù sự khác biệt trong quan điểm của các nhà phân tích khác nhau khi đưa đánh giá chính xác về biến chuyển của đồng rúp, tất cả các chuyên gia đều đi đến một ý kiến chung là trong năm tới, đồng tiền Nga được chờ đợi sẽ phục hồi, bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала