Ông Poroshenko hy vọng năm 2016 Ukraina nhận chế độ miễn thị thực với EU

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko trong bài phát biểu chúc mừng đất nước nhân dịp Năm Mới đã lưu ý rằng ông ta hy vọng trong năm 2016 sẽ hủy bỏ chế độ visa nhập cảnh EU cho Ukraina. Ông ta gọi quá trình này "sự sụp đổ của bức màn giấy".

"Các công dân của đất nước chúng ta sẽ được miễn thị thực châu Âu khi đi xúc tiến kinh doanh cũng như tới nghỉ ngơi hoặc trao đổi nhân đạo" – RIA Novosti dẫn lời nhà lãnh đạo Ukraina. Trong đó, ông Poroshenko nhấn mạnh rằng để liên kết vào EU, đất nước Ukraina cần khắc phục tham nhũng, và tất cả những điều kiện tiên quyết dành cho cuộc đấu tranh này ngay từ bây giờ đã được bảo đảm.

Bộ Tài chính Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Tài chính Nga kết luận Ukraina vỡ nợ và bắt đầu chuẩn bị kiện ra Tòa
Trước đó Ủy ban châu Âu thông báo rằng Ukraina và Gruzia đã hoàn thành tất cả những điều kiện dành cho chế độ tự do hóa thị thực với EU.

 Đầu năm 2016  Ủy ban này sẽ trình ra Hội đồng và Nghị viện châu Âu những đề xuất điều chỉnh để đưa Ukraina và Gruzia vào danh sách các nước mà công dân có thể đến châu Âu không cần visa. Tuy nhiên tiêu chuẩn hủy bỏ thị thực sẽ không áp dụng đối với những người đi kiếm việc làm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала