Dự báo khoa học: Đến năm 2030 Nga sẽ chuyển sang 100% năng lượng tái tạo

© Fotolia / underworldDự báo khoa học: Đến năm 2030 Nga sẽ chuyển sang 100% năng lượng tái tạo
Dự báo khoa học: Đến năm 2030 Nga sẽ chuyển sang 100% năng lượng tái tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên viên của Đại học Tổng hợp Công nghệ Lappeenrant đã thiết kế mô hình hệ thống năng lượng dành cho Nga và các nước Trung Á, hoạt động nhờ nguồn năng lượng tái tạo, - theo tin đưa trên International Business Times.

Tập thể nghiên cứu từ Đại học Tổng hợp tại Phần Lan giả định rằng hệ thống như vậy có thể hoạt động bằng năng lượng mặt trời và năng lượng địa nhiệt, nhờ sức gió (60% tổng năng lượng), nước và sinh khối.

"Chúng tôi cho rằng đây là mô hình đầu tiên trong lịch sử năng lượng tái tạo 100%,  phát triển dành cho Nga và các nước vùng Trung Á. Mô hình cho thấy rằng Nga có thể trở thành một trong những khu vực giàu sức cạnh tranh nhất về năng lượng trên thế giới", — báo dẫn nhận xét của một trong những tác giả công trình nghiên cứu là nhà khoa học Christian Breyer.

Theo quan điểm của các chuyên gia, việc chuyển sang 100% sử dụng năng lượng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030 là mục tiêu thành tựu khả thi. Ngoài ra, hệ thống này ít tốn kém hơn so với các nguồn tương tự dựa vào năng lượng hạt nhân, hoặc khai thác và bảo quản carbon dioxide.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала