Cảnh sát Munich có thông tin cụ thể về kế hoạch tấn công khủng bố

© AP Photo / Jens MeyerСảnh sát
Сảnh sát - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cảnh sát Munich đã nhận được những dữ liệu cụ thể về kế hoạch tiến hành cuộc tấn công khủng bố vào các nhà ga, - Bộ trưởng Nội vụ Bavaria CHLB Đức, Joachim Herrmann cho biết.

Trong đêm giao thừa sang Năm Mới, do mối đe dọa tấn công khủng bố rất nghiêm trọng cảnh sát Munich đã phải ra lệnh đóng cửa nhà ga đường sắt chính của thành phố và ga Pasing ở phía tây đô thị này. Sáng ngày 1 tháng Giêng các nhà ga mở cửa trở lại, nhưng nhân viên cơ quan thực thi pháp luật tiếp tục làm việc trong chế độ tăng cường khẩn cấp.

Tai nạn - Sputnik Việt Nam
Tai nạn ở Đức trong đêm Năm Mới: 66 người bị thương
Trước đó có thông báo rằng chính quyền nghi ngờ có âm mưu chuẩn bị cuộc tấn công của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS (Daesh) — bị cấm ở Nga), trong đó dự kiến sử dụng 5-7 tên khủng bố tự sát.

Theo  thông tin của đài phát thanh Bayerische Rundfunk, vụ khủng bố tiềm ẩn do ít nhất 7 đối tượng người Iraq lên kế hoạch, số này ẩn náu ở Munich, danh tính của chúng đã rõ. Theo dữ liệu của đài phát thanh, bọn tội phạm định đến các nhà ga theo từng cặp và nối tiếp nhau lần lượt kích hoạt vật liệu nổ.



Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала