Năm 2016 quân đội Nga sẽ được trang bị một loạt robot thế hệ mới

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhLính thủy quân lục chiến thuộc lực lượng bờ biển của Hải quân trong đợt thao diễn "Baltic derby-2015" tại khu vực Kaliningrad
Lính thủy quân lục chiến thuộc lực lượng bờ biển của Hải quân trong đợt thao diễn  Baltic derby-2015 tại khu vực Kaliningrad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một loạt hệ thống robot đầy hứa hẹn dành cho các mục đích quân sự sẽ được trang bị trong năm mới cho các lực lượng vũ trang Nga, Thứ trưởng Quốc phòng , tướng Nga Pavel Popov cho biết khi trả lời phỏng vấn báo "Krasnaya Zvezda".

"Trong khuôn khổ công tác thiết kế —phát triển, đang diễn ra thử nghiệm hệ thống robot tiên tiến dành cho mục đích quân sự thế hệ mới. Trong năm 2016, một số robot như vậy sẽ được trang bị cho quân đội,." — tướng Popov cho biết.

Ông lưu ý rằng các hệ thống robot rà phá bom mìn hiện đại "đang được thử nghiệm quân sự tại các đơn vị công binh trên lãnh thổ Cộng hòa Chechnya và Cộng hòa Ingushetia".

 "Hiện nay đang sử dụng hàng chục hệ thống robot với ứng dụng trên đất liền và trên biển, cũng như hàng trăm tổ hợp hợp với phương tiện bay không người lái mà trước đó chưa từng tồn tại. Ví dụ về tính hiệu quả của các tổ hợp máy bay không người lái có thể thấy trong kết quả thực tế quan sát và thăm dò video với việc sử dụng máy bay do thám, được báo cáo tại các cuộc họp giao ban báo chí hàng ngày của Bộ Quốc phòng trong chiến dịch chống khủng bố của không quân Nga tại Syria"-  tướng Popov cho biết.

Như trước đó phó vụ trưởng Vụ nghiên cứu khoa học và hỗ trợ công nghệ tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng, Đại tá Roman Kordyukov cho biết, Nga sẽ trưng bày các hệ thống robot mới của mình thành một phân khúc riêng tại diễn đàn "Quân đội-2016" được tổ chức tại trung tâm triển lãm "Patriot" ở ngoại ô Moskva từ ngày 06 đến ngày 11 tháng 9 năm 2016. Ngoài ra, theo ông Kordyukov, tháng Hai năm 2016, tại "Patriot" sẽ tổ chức một hội nghị về robot, với sự tham gia của hơn 150 tổ chức.

 

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала