Nga vượt mặt NATO nhờ hiện đại hóa và kỹ năng

© Sputnik / Dmitriy VinogradovTiêm kích cơ Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim, Syria
Tiêm kích cơ Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tướng NATO Hans-Lothar Domreze cho rằng cân bằng lực lượng trên thế giới đang ngiêng về phía Nga, ấn phẩm Áo Contra Magazin viết.

Theo ý kiến vị quan chức cấp cao của Liên minh, nhờ theo đuổi thực hiện chính sách hiện đại hóa, các lực lượng vũ trang Nga giờ đây đã có một lợi thế rõ rệt.  Điều này trở nên có thể nhờ vào thiết bị điện tử và kỹ năng kỹ thuật của Nga, ấn phẩm Áo nhận xét.

Theo bài báo, các nước phương Tây đặc biệt ấn tượng với độ chính xác cao trong các cuộc không kích của Nga.

Những khả năng trên của quân đội Nga được tờ Contra Magazin giải thích bằng công nghệ SITREP, mà trong số nhiều đặc tính khác, sở hữu hệ thống con (subsystem) máy tính chuyên dụng mà hiện đang được dùng trong các hoạt động của Không lực Nga. Hệ thống này sử dụng các dữ liệu từ GLONASS và liên tục so sánh vị trí của máy bay với mục tiêu. Đồng thời nó tính đến cả những chỉ số như áp suất, độ ẩm, tốc độ gió, tốc độ bay, cũng như các yếu tố khác có tầm quan trọng trong việc điều khiển hỏa lực.

Máy bay Su-25SM - Sputnik Việt Nam
Vũ khí mà Nga sử dụng để chiến đấu với “Nhà nước Hồi giáo” ở Syria

Trên cơ sở tất cả những dữ liệu này, hệ thống con sẽ tính toán hướng bay, vận tốc, độ cao, và thiết lập những thông số thích hợp, sau đó quả bom sẽ được thả tự động và đánh chính xác vào mục tiêu, tác giả bài báo giải thích. Hơn nữa, trong hệ thống còn có thể chứa những dữ liệu về các cứ điểm trên mặt đất và các máy bay khác, ấn phẩm cho biết.

Trong khi NATO và đặc biệt là Hoa Kỳ đầu tư vào việc kiểm soát toàn diện đòi hỏi những khoản chi phí rất lớn, Nga đang cố gắng sử dụng bằng mọi cách khả năng kỹ thuật của mình để có thể giảm thiểu được chi phí, tờ Contra Magazin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала