40 người bị bắt giữ sau cuộc tấn công vào đại sứ quán Saudi Arabia ở Iran

© AFP 2023 / Mohammadreza Nadimiآیا ورود به سفارت واکنشی مناسب با اعدام شیخ نمر است؟
آیا ورود به سفارت واکنشی مناسب با اعدام شیخ نمر است؟ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào tối thứ Bảy, những người biểu tình phản đối vụ tử hình giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite ở Saudi Arabia đã tấn công đại sứ quán nước này ở thủ đô Iran, ném những chai chứa chất dễ cháy vào tòa nhà. Cảnh sát đã đẩy lùi những kẻ tấn công.

"Đã bắt 40 người tham gia vụ tấn công vào đại sứ quán",- thông báo của Agence France Press kèm dẫn nguồn là đại diện của chính quyền địa phương nêu rõ.

Đáp lại, Saudi Arabia đã triệu đại sứ Iran đến Bộ Ngoại giao nước mình.  Ông được trao công hàm phản đối và nghe tuyên bố rằng Saudi Arabia coi phản ứng của Iran đối với quyết định của các cơ quan tư pháp Saudi là "hung hăng" và đánh giá cách hành xử của Tehran như "sự can thiệp thô bạo" vào công việc nội bộ của đất nước. Đại sứ Iran cũng được yêu cầu bảo đảm sự an toàn của Đại sứ quán Saudi Arabia ở Tehran.

Thành phố Riyadh, Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Iran cáo buộc Saudi Arabia hỗ trợ khủng bố vì đã xử tử hàng chục người

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu, bà Federica Mogherini và phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đã tuyên bố rằng việc hành quyết al-Nimrah Nimrah có thể làm trầm trọng thêm mâu thuẫn giữa người Sunni và Shiite ở khu vực Trung Đông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала