Crưm không để thành phố Ukraina chết cóng

© Sputnik / Mihail VoskresenskijTrạm phân phối khí đốt
Trạm phân phối khí đốt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thành phố Genichesk khu vực Kherson của Ukraina đã bắt đầu được nhận gas từ Crưm, - Phó lãnh đạo chính quyền Genichesk, ông Aleksei Syshchenko xác nhận như vậy với báo địa phương "Novyi Visit".

Trước đó có thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủy thác giải quyết phương án cung cấp khí đốt từ Nga sang Genichesk trong khu vực Kherson của Ukraina, theo đề nghị của Thị trưởng thành phố này.

"Trong hoàn cảnh thời tiết băng giá mạnh, nhiệt độ xuống thấp liên tục những ngày gần đây, Thị trưởng thành phố đã thay mặt các cư dân thỉnh cầu phía Nga giúp đỡ cấp khí đốt để dân không bị cóng", — Thư ký báo chí của nguyên thủ Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Đường dây điện ở Crưm - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin triển khai dòng điện thứ hai cầu năng lượng từ Kuban đến Crưm

"Tổng thống Vladimir Putin đã xem xét yêu cầu này, và xuất phát từ tinh thần nhân đạo, Tổng thống đã ủy thác cho cấp hữu quan nghiên cứu khả năng cung cấp gas như vậy để giúp các cư dân Genichesk sống qua cái lạnh khắc nghiệt", — ông Peskov thông báo.

Cơ sở đảm trách cung cấp khí đốt cho thành phố Genichesk khu vực Kherson ở miền nam Ukraina là "Chernomorneftegaz".

"Hôm qua vào lúc 22:40 theo giờ Matxcơva dòng gas Nga đã tới sưởi ấm cho Genichesk", — ông Igor Shabanov đứng đầu công ty Crưm tuyên bố với các phóng viên.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала