Tin truyền thông: IS có khả năng chế tạo tên lửa bắn hạ máy bay

© AP PhotoCác chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”
Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) có khả năng để sản xuất vũ khí có thể bắn hạ máy bay dân sự và máy bay quân sự, cũng như cài mìn vào xe ô tô điều khiển kích nổ từ xa, kênh Sky News cho biết.

Theo kênh truyền hình này, các nhà khoa học và chuyên gia quân sự làm việc cho nhóm IS tại thị trấn Raqqa, là "thủ đô" của IS ở Syria, đã có thể sản xuất pin nhiệt tự chế dành cho tên lửa "đất đối không". Điều này cho phép thiết kế đầu đạn tên lửa nhiệt hạch.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Donald Trump gọi tên những người có tội trong việc tạo ra “Nhà nước Hồi giáo”
Trên băng video mà kênh truyền hình phát đi, có thể thấy rõ hiện tại các chiến binh đang sử dụng hàng ngàn tên lửa mà các chính phủ phương Tây thanh lý vì đã lỗi thời. Cần lưu ý rằng các đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch như vậy có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công máy bay hành khách và máy bay quân sự, và có độ chính xác 99%.

Báo Independent dẫn nguồn từ các chuyên gia viết, các nhóm khủng bố đã từ lâu đã tiếp cận các loại vũ khí như vậy, tuy nhiên, việc bảo quản và chế tạo pin nhiệt cần thiết cho hoạt động của tên lửa là nhiệm vụ rất khó khăn nếu không có kiến ​​thức khoa học nhất định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала