Ngoại trưởng Saudi Arabia kêu gọi cải thiện quan hệ với Nga

© Flickr / Jon Rawlinson Bộ Nội vụ của Saudi Arabia
Bộ Nội vụ của Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Saudi Arabia mong muốn cải thiện quan hệ với Nga, - đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Adel Al-Dzhubeyr trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ CNBC.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Saudi Arabia cho biết, nước ông coi Nga là "cường quốc vĩ đại".

"Về quan hệ của Saudi Arabia với Nga, chúng tôi cho rằng khối lượng thương mại với đất nước này còn chưa tương ứng với quy mô của các nền kinh tế. Đều là thành viên của "G20" nhưng chúng ta chưa có nhiều trao đổi thương mại với nhau, rất ít đầu tư, do đó chúng tôi muốn có thay đổi. Nga  là cường quốc vĩ đại. Nước Nga là nơi sinh sống của  20 triệu người theo đạo Hồi. Nga có thể đóng vai trò tích cực, và chúng tôi muốn làm việc với Nga để cải thiện quan hệ, không phải do chỉ đạo từ  liên hệ của chúng tôi với bất kỳ quốc gia nào khác, mà chỉ đơn giản là phục vụ lợi ích cải thiện quan hệ với Nga", — chính khách Saudi Arabia tuyên bố.

 Ngoài ra, ông Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng Saudi Arabia duy trì cách tiếp cận mang tính xây dựng với việc đầu tư vào Nga: "Nếu tìm thấy khu vực có triển vọng lợi nhuận, thì nhất định chúng tôi sẽ đầu tư vốn".

Tuyên bố của Ngoại trưởng Saudi Arabia  được đưa ra trong bối cảnh quan hệ của nước này với Iran đang xấu đi. Nga đề xuất đóng vai trò trung gian hòa giải để tháo gỡ mâu thuẫn này, tuy nhiên Ngoại trưởng Adel al-Dzhubeyr cho rằng nước ông không cần sự hỗ trợ như vậy, — như tin đưa của kênh truyền hình CNBC.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала