Hoa Kỳ và các nước thảo luận biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / John MacdougallBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ đang tham khảo ý kiến một số nước, trong đó có Nhật Bản, về dự thảo nghị quyết trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư trong lịch sử.

"Hoa Kỳ đã soạn dự thảo (trừng phạt) và bắt đầu tiến hành thảo luận với các bên liên quan. Quan điểm của Nhật Bản đã được trình bày trước khi Hoa Kỳ lập dự thảo (trừng phạt)," – hãng tin Kyodo trích lời một đại diện giấu tên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Các chốt quân sự của Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc bố trí lực lượng pháo binh trên biên giới với Bắc Triều Tiên
Ngày 6 tháng 1 năm 2016, Bắc Triều Tiên đã tuyên bố thực hiện vào buổi sáng cùng ngày thử nghiệm đầu tiên với bom hydro. Tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tất cả 15 nước thành viên đã nhất trí khẩn trương soạn thảo nghị quyết mới về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an thừa nhận việc Bình Nhưỡng vi phạm bốn nghị quyết được thông qua từ năm 2006 đến 2013, gây nên mối đe dọa cho nền an ninh và hòa bình quốc tế. Như Đại sứ thường trực Nhật Bản tuyên bố, nội dung đề cập bao gồm "một loạt biện pháp sẽ được xem xét theo Chương VII của Hiến chương Liên Hợp Quốc" về những hành động đáp lại mối đe dọa hòa bình và các hành vi xâm lược, đòi hỏi áp đặt lệnh trừng phạt.

Các chuyên gia một số nước bày tỏ nghi ngờ việc quả bom hydro đã được thử nghiệm hôm thứ Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала