Nhật-Anh cùng chung tập trận không quân

© REUTERS / Toru Hanai Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani và Michael Fallon
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani và  Michael Fallon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani và người đứng đầu cơ quan quân sự Anh Michael Fallon trong cuộc gặp ở Tokyo hôm thứ Bảy đã đồng ý cùng nhau tổ chức cuộc tập trận chung của Không quân hai nước, - theo tin đưa của hãng Kyodo.

Các Bộ trưởng Quốc phòng đi đến nhất trí về việc gửi các chiến đấu cơ của Anh đến Nhật Bản để tiến hành cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ đường không của Nhật Bản. Ngoài ra, đã đạt thỏa thuận trao đổi nhân sự giữa các phòng ban thuộc Bộ Quốc phòng hai nước chuyên trách về thiết bị và bảo trì kỹ thuật trong lực lượng vũ trang. Hai Bộ trưởng cũng nhất trí rằng cần nhanh chóng tiến tới ký kết  hiệp định về cung cấp chéo các mặt hàng thiết bị và dịch vụ quốc phòng.

Tại Philippines vào ngày 19 tháng Giêng, các đại diện Nhật Bản và Anh sẽ tiến hành cuộc hội thảo chung, cần hướng tới mục tiêu nâng cao sức mạnh quân sự của đất nước này.

Nhật Bản đang dành quan tâm lớn hỗ trợ các nước trong khu vực trên bình diện quốc phòng, vì e ngại trước hoạt tính quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông và Biển Đông (biển Hoa Nam). 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала