Nga chế tạo máy bay không người lái có thể bay xa 1.000 km

© AP Photo / Kirsty Wigglesworth, FileMáy bay không người lái
Máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong năm 2016 quân đội Nga sẽ nhận được phương tiện bay không người lái (UAV) có tầm bay xa một nghìn cây số, các phương tiện truyền thông Nga cho biết dựa theo nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga.

UAV kiểu mới sẽ mang theo lượng nhiên liệu dự trữ lớn hơn, và sẽ có động cơ kiểu mới tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, máy bay không người lái sẽ được trang bị khối thiết bị cho phép UAV lên độ cao 5 km, sau đó tắt động cơ chính, và chiếc UAV bay lượn 3 km, rồi mở lại động cơ và lại lên được tới độ cao 5 km ", — nguồn tin cho biết.

Nhờ đó, tầm bay xa sẽ tăng đến 1.000 km. UAV sẽ bay trong chế độ tự động theo hành trình được lập trước. Các chuyên gia sẽ theo dõi nó từ mặt đất qua hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS. Trong suốt chuyến bay chiếc UAV không truyền thông tin mà chỉ ghi lại các dữ liệu. Các chuyên gia giải mã thông tin này sau khi UAV trở về căn cứ, nguồn tin giải thích thêm.

Máy bay không người lái quay cảnh Năm Mới Moskva - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái quay cảnh Năm Mới Moskva

Trước đây, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo rằng, trong năm 2016 ở Quân khu phía Đông sẽ xuất hiện các chiếc UAV có tầm bay siêu xa. Hiện nay, quân đội Nga có các máy bay không người lái kiểu "Orlan" có thể bay xa 500 km.

Ngoài ra, trong năm vừa bắt đầu, Bộ Quốc phòng sẽ nhận được UAV với các trang thiết bị tiên tiến, bao gồm hệ thống quản lý trận đấu, nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết. Theo ông, khác với máy bay không người lái vừa nói ở trên,  UAV kiểu mới này sẽ tích cực tham gia trao đổi dữ liệu, sẽ được trang bị hệ thống điện tử mới tích hợp vào hệ thống quản lý quân đội. Nguồn tin chỉ ra rằng, thiết bị này không đòi hỏi phải định vị thông qua GPS / GLONASS, và đảm bảo tốc độ cao khi trao đổi dữ liệu với các trạm kiểm soát và các đơn vị chiến đấu. Hệ thống điện tử này dựa trên khái niệm "chiến tranh lấy mạng làm trung tâm" (Network-centric warfare), cho phép mỗi UAV trở thành một phần trong mạng lưới kỹ thuật số quản lý chiến đấu", — đại diện của tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết.

Hiện nay, hầu hết các hệ thống với phương tiện bay không người lái trong quân đội Nga không được kết nối với hệ thống thống nhất quản lý quân đội, các máy bay không người lái thực hiện các nhiệm vụ của mình dưới sự kiểm soát của nhà điều hành trên mặt đất. Trong tương lai gần, theo các nhà phát triển, những chiếc UAV sẽ được sáp nhập vào một mạng lưới thông tin thống nhất, điều đó sẽ cho phép xử lý theo thời gian thực dữ liệu trinh sát trên không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала