Binh sĩ Nga sẽ có quân phục dành riêng cho môi trường nhiệt độ thấp

© Sputnik / Mikhail FomichevCác chiến sĩ của Trung đoàn đặc biệt số 61 thuộc Hạm đội Bắc trong thời gian hành quân
Các chiến sĩ của Trung đoàn đặc biệt số 61 thuộc Hạm đội Bắc trong thời gian hành quân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong thời gian gần tới sẽ hoàn thành việc xây dựng căn cứ quân sự của Lực lượng vũ trang Nga trên đảo Kotelnyi.

Căn cứ có thể tồn tại tự chủ trong chặng dài suốt cả năm. Dành cho các chiến sĩ bảo vệ vùng lãnh thổ Bắc Cực của LB Nga, Bộ Quốc phòng sẽ gửi mẫu quân phục mới được thiết kế đặc biệt để chuyên dụng ở nơi có nhiệt độ cực thấp. Đó là tin của "Izvestya" dẫn nguồn trong cơ quan quân sự của đất nước.

Phát minh mới dành cho quân đội Nga được mệnh danh là "bộ trang phục Bắc Cực". Lần đầu tiên trong lịch sử, để phục vụ các chiến sĩ làm nhiệm vụ trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt của Bắc Cực, đã sáng chế ra loại quần áo được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người mặc đến mức tối đa  đồng thời vẫn tiện lợi, thoải mái trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Theo lời người cung cấp tin, "bộ trang phục Bắc Cực" gồm 12 thành tố kể cả đồ lót, quần áo mùa hè và mùa đông, găng, bao tay, mũ và giày.

Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam
Bộ quân trang thế hệ thứ ba dành cho binh sĩ Nga

Công trình phát minh bộ trang phục mới do Bộ Quốc phòng đảm trách, còn cung cấp vật liệu và  sản xuất là  việc của  công ty Voentorg. Như  nguồn tin cho biết, trong quá trình thiết kễ mẫu trang phục mới đặc biệt này, các chuyên gia đã tham khảo kinh nghiệm của những công ty dầu mỏ vùng Cực khác nhau cũng như kinh nghiệm quốc tế, cụ thể là của Na Uy.

"Khi chế tạo bộ trang phục đã áp dụng nguyên tắc nhiều lớp…Bộ đồng phục thỏa mãn yêu cầu cơ bản về đặc điểm thực tiễn và sinh thái, nó đã được thử nghiệm thành công tại khu vực đảo Bắc Băng Dương hồi mùa đông 2014-2015", — người cung cấp tin giải thích với nhà báo.

Theo nhận xét của các thủy thủ, "bộ trang phục Bắc Cực" này thích hợp đáp ứng đòi hỏi tiện dụng, thiết thực và vận trù sinh thái học.

"Cơ quan chuyên trách trong Bộ Quốc phòng Nga không ngừng nghiên cứu những kinh nghiệm thực tế tiên tiến nhất trong việc sử dụng lực lượng và phương tiện của quân đội trong điều kiện Cực  Bắc.  Đang thử nghiệm và phân tích tất cả những mẫu thiết kế sẵn có như vũ khí hiện đại, thiết bị quân sự, mà nhất là trang  phục và thiết bị thích ứng với hoàn cảnh cụ thể ở phương Bắc", — người cung cấp tin từ cơ quan quân sự Nga cho hay.

Vào thời điểm hiện tại, đã sản xuất khoảng 3.000 bộ. Chi phí cho một tổ hợp trang phục chuyên dụng mẫu mới là khoảng 230 nghìn rúp.

Từ cộng đồng các nhà thám hiểm vùng Cực đã có phản hồi tích cực về bộ trang phục mới đắt giá này dành cho các chiến sĩ Nga. Thủ trưởng Trung tâm thám hiểm "Vùng Bắc Cực của Nga", ông Aleksandr Chichaev ngạc nhiên khi biết rằng trước đây các quân nhân không có bộ trang phục dành riêng, bởi ông hiểu điều kiện giá lạnh khắc nghiệt như ở vùng có nhiệt độ cực thấp là nguy hại cho sức khỏe.

"Khi tiến hành các cuộc thám hiểm điền dã ở khu vực này chúng tôi luôn sử dụng bộ quần áo đặc biệt. Trang phục càng tốt thì càng đảm bảo mức an toàn cho con người. Hình thức và kết cấu quân phục nhất thiết phải được điều chỉnh dựa theo bối cảnh cụ thể nơi các chiến sĩ ta thi hành nhiệm vụ", — ông Aleksandr Chichaev nhấn mạnh và nói thêm rằng qua mỗi năm tính chất chuyên nghiệp trong bộ trang phục Bắc Cực đều được hoàn thiện rõ rệt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала