National Review: Mỹ nên công nhận sự đúng đắn của ông Putin ở Syria

© Sputnik / Dmitry VinogradovTên lửa Nga S-400 đã triển khai ở Syria
Tên lửa Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington phải thừa nhận một sự thật không hay đối với bản thân là ông Putin có cách tiếp cận đúng đắn ở Syria, - tạp chí National Review của Mỹ viết.

"Rõ ràng, chính quyền Hoa Kỳ khó công khai ủng hộ Nga và Iran, điều ít nhất mà chúng ta chỉ có thể làm là cung cấp sự hỗ trợ ngầm, — tác giả Jay Hallen nhận định. — Có nghĩa, chúng ta cần dừng không ngừng chỉ trích những việc làm của Nga ở Syria và từ chối các hành động gây trở ngại cho Nga.”

Đồng tình với những hành động của ông Putin là một trong ba "chân lý bất lợi" mà chính quyền ông Obama nên thừa nhận để có thể giải quyết cuộc xung đột Syria.

Điểm thứ hai, nếu như Saddam Hussein và Muammar Gaddafi còn nắm quyền lực thì Trung Đông đã vẫn là một nơi tương đối an toàn và ổn định. Thứ ba — một chính sách ngoại giao thực tế hiện nay quan trọng hơn lý tưởng.

Cuộc khủng hoảng Syria đã đạt đến độ nghiêm trọng, khi Hoa Kỳ không còn khả năng đưa ra "giải pháp tư tưởng hấp dẫn" cho cuộc xung đột. "Một chính sách thực tế mới là lối thoát duy nhất," – ông Hallen cho biết.

Từ những sự thật được nêu, tác giả đã đi đến kết luận cần thiết đứng về phía Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Theo ông, hỗ trợ Assad là "con đường thực tế" duy nhất để đưa khu vực này trở lại sự ổn định trước "mùa xuân Ả Rập" và đánh bại "Nhà nước Hồi giáo."

"Không ai có kỳ vọng thắng IS lớn như ông Assad — người mong muốn khôi phục các biên giới được công nhận của Syria và tìm mọi cách trả thù cho những tội ác mà chiến binh đã gây nên với binh lính Syria bị bắt," — ông viết.

Theo tác giả, sự hiện diện ở Syria "những đồng minh đáng tin cậy" sẽ chiến thắng "Nhà nước Hồi giáo" và ông Bashar Assad là những suy nghĩ hoàn toàn viển vông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала